Thứ 6, 29/03/2024 13:32:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:49, 25/04/2014 GMT+7

Lò mổ gây ô nhiễm môi trường

Thứ 6, 25/04/2014 | 09:49:00 253 lượt xem

Thời gian qua, người dân ở tổ 4, ấp Thanh Sơn, thị trấn Thanh Bình (Bù Đốp) rất bức xúc về tình trạng ô nhiễm môi trường từ lò mổ tư nhân của ông Phạm Văn Vệ. Người dân đã nhiều lần kiến nghị với cấp có thẩm quyền về việc di dời lò mổ đến địa điểm phù hợp nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Bà Huỳnh Thị Đầm bức xúc vì chất thải từ lò mổ của ông Vệ xả thẳng ra môi trường

Bà Huỳnh Thị Đầm ở sát lò mổ cho biết: Gần 10 năm nay, nước thải và các chất thải trong quá trình giết mổ không qua xử lý được lò mổ xả thẳng ra môi trường, bốc mùi hôi thối nồng nặc, nhất là vào sáng sớm. Phần đất bị nhiễm nước thải và chất thải của lò mổ chúng tôi không trồng được cây gì. Gia đình đã nhiều lần góp ý với ông Vệ và kiến nghị lên cấp có thẩm quyền, đồng thời cũng có đoàn về kiểm tra, nhưng tình trạng trên chưa được khắc phục, ô nhiễm ngày càng nặng hơn. Tôi đã tính bán nhà đi nơi khác sinh sống, nhưng không ai mua nên đành phải chịu.

Ông Bùi Quang Phiên, Trưởng ấp Thanh Sơn, hàng xóm của ông Vệ cho biết: Mỗi ngày lò của ông Vệ giết từ 1 đến 2 con trâu, bò và trong nhà lúc nào cũng có trâu, bò dự trữ. Thậm chí có đợt ông Vệ đưa hàng chục con trâu, bò mua từ Campuchia về làm thịt. Toàn bộ diện tích đất ở và lò mổ của ông Vệ chỉ rộng khoảng 500m2, lại không xây dựng hệ thống xử lý nên nước thải và chất thải của trâu, bò sống và lúc giết mổ đều thải trực tiếp ra môi trường, lan sang đất của các hộ sống xung quanh. Ban ấp đã nhắc nhở và đề nghị ông Vệ di dời lò mổ đi nơi khác hoặc có phương án bảo vệ môi trường, nhưng đến nay vẫn chưa có chuyển biến gì.

Ông Hoàng Văn Tuyến, cán bộ thú y thị trấn Thanh Bình cho biết: Theo quy định, huyện Bù Đốp chỉ có 2 lò giết mổ tập trung ở thị trấn Thanh Bình và xã Tân Thành. Chúng tôi đã yêu cầu các chủ lò mổ tự phát viết bản cam kết đưa gia súc đến lò mổ tập trung. Đến nay, hầu hết các cơ sở giết mổ heo đều đã thực hiện theo quy định, chỉ vướng ở những lò mổ trâu, bò vì họ cho rằng lò mổ tập trung quá chật. Chúng tôi sẽ đề xuất UBND thị trấn tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra thực tế để có hướng xử lý lò mổ trái phép của ông Vệ theo quy định.

L.P

 

  • Từ khóa
48913

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu