Thứ 5, 28/03/2024 22:40:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 08:00, 08/01/2019 GMT+7

Cách giải trí đặc biệt của một thủ khoa

Thứ 3, 08/01/2019 | 08:00:00 348 lượt xem
BP - Ở Trường THPT Chu Văn An (Chơn Thành), khi nhắc đến Trần Như Hào, học sinh lớp 12H, không học sinh nào lại không biết. Bởi Hào luôn đạt thành tích học tập xuất sắc, ngoan hiền, là niềm tự hào của nhà trường và gương sáng cho học sinh noi theo.

Em Trần Như Hào (đứng) bên gia đình ở ấp 5, xã Minh Long (Chơn Thành)

Cô Nguyễn Thị Ngọc Hiếu, giáo viên chủ nhiệm lớp 12H cho biết: “Hào không chỉ thông minh mà còn chăm chỉ, em luôn tranh thủ lúc rảnh làm bài tập, không để lãng phí thời gian”. Thành tích học tập của Hào rất đáng nể, điểm bình quân học kỳ 1 vừa qua em đạt 9,2 điểm, cao nhất trường. Đây là năm thứ 3 liên tiếp em đứng đầu trường về thành tích học tập (năm lớp 10, lớp 11 điểm trung bình của Hào đều trên 9,3). Năm lớp 11, em thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán đạt giải ba.

Để đạt thành tích học tập cao, Hào bật mí: “Đối với các môn tự nhiên phải rèn luyện kỹ năng làm bài thông qua việc thường xuyên giải các dạng bài tập. Đối với các môn xã hội, không học theo kiểu thuộc lòng, quan trọng là học hiểu để nắm vững kiến thức cơ bản bằng cách đọc và ghi lại nội dung chính”.

Hào cho biết thêm, từ năm học lớp 1 đến lớp 6 em chỉ là học sinh khá. Đến lớp 7, được thầy Đỗ Văn Chinh, giáo viên Trường THCS Minh Long (Chơn Thành) thường xuyên động viên, hướng dẫn cách học nên cuối năm em đạt học sinh giỏi. Với phương pháp tích cực, chủ động trong học tập ở bất cứ môn học nào, trước khi đến lớp phải ôn lại bài cũ và đọc trước nội dung bài mới để lên lớp dễ tiếp thu. Trong giờ học chú ý nghe thầy cô giảng để hiểu và nắm được nội dung chính ngay tại lớp. Chỗ nào chưa hiểu thì tự suy nghĩ tìm tòi, hoặc hỏi bạn, nhờ thầy cô hỗ trợ.

Học nhóm là một trong những giải pháp hỗ trợ nhau học tập tiến bộ mà Hào và các bạn trong lớp 12H thường làm. Là lớp phó học tập tiêu biểu, Hào lại nhiệt tình, khiêm tốn nên được các bạn quý mến. Giờ ra chơi, Hào thường mang bài tập ra giải, bởi theo em đó là cách “giải trí” tốt nhất và lâu dần, em cũng thu hút được các bạn trong lớp tham gia.

Nhờ cách học hợp lý nên việc học tập của Hào khá nhẹ nhàng. Buổi tối em thường đi ngủ lúc 20 giờ 30 phút và dậy sớm để học bài được tập trung. Đồng hành đến trường với Hào là chiếc ba lô to chứa nhiều sách vở. Hào cho biết, chiếc ba lô như một thư viện di động, cần tìm sách gì là có ngay. Hơn nữa, nhà cách trường 5km nhưng bao năm nay em luôn gắn bó với chiếc xe đạp mặc dù điều kiện gia đình khá giả, bởi “đó là động lực để em phấn đấu”.

Thầy Nguyễn Văn Diễn, Hiệu phó Trường THPT Chu Văn An cho biết: Hào có lối sống giản dị, học giỏi toàn diện, luôn là thủ khoa trường về điểm trung bình các môn từ năm lớp 10 đến nay. Hào là tấm gương sáng cho học sinh trong trường học tập, noi theo.

Nhật Hạ

  • Từ khóa
88378

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu