Thứ 6, 29/03/2024 11:48:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:11, 15/12/2014 GMT+7

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội đàm với Phó Thủ tướng Qatar

Thứ 2, 15/12/2014 | 09:11:00 1,155 lượt xem
BPO - Về chính trị, hai bên nhất trí tăng cường trao đổi đoàn các cấp, đặc biệt là đoàn cấp cao. Về kinh tế, hai bên khẳng định quyết tâm nâng kim ngạch thương mại song phương lên 1 tỷ USD trong những năm tới, đồng thời thúc đẩy triển khai tốt các dự án đầu tư đã cam kết.

 Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Qatar Ahmed Bin Abdullah Bin Zaid Al-Mahmoud

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Qatar, ngày 14-12, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc hội đàm với Phó Thủ tướng Qatar Ahmed Bin Abdullah Bin Zaid Al-Mahmoud.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, chu đáo của Phó Thủ tướng Qatar Ahmed Bin Abdullah Bin Zaid Al-Mahmoud, của Chính phủ và nhân dân Qatar  đối với Đoàn Cấp cao Chính phủ Việt Nam, đồng thời đã  hỗ trợ tích cực trong việc tổ chức “Những ngày Việt Nam tại Qatar”.

Tại cuộc hội đàm, hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội mỗi nước, cùng điểm lại những nét chính trong quan hệ hai nước và trao đổi những biện pháp cụ thể để phát triển hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Qatar.

Về chính trị, hai bên nhất trí tăng cường trao đổi đoàn các cấp, đặc biệt là các đoàn cấp cao.

Phó Thủ tướng Ahmed Bin Abdullah Bin Zaid Al-Mahmoud bày tỏ phía Qatar mong muốn sớm được đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm chính thức Qatar.

Hai bên khẳng định tiếp tục phối hợp và ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn quốc tế và đa phương. Phía Qatar khẳng định sẽ xem xét tích cực việc ủng hộ Việt Nam ứng cử vào các cơ chế của Liên Hợp Quốc trong thời gian tới.

Về kinh tế, hai bên khẳng định quyết tâm nâng kim ngạch thương mại song phương lên 1 tỷ USD trong những năm tới; thúc đẩy triển khai tốt các thỏa thuận hợp tác tài chính - ngân hàng, các dự án đầu tư đã cam kết; nỗ lực tạo điều kiện tối ưu cho nhau để đẩy mạnh trao đổi thương mại song phương, đầu tư vào các lĩnh vực như cơ sở hạ tầng giao thông,  năng lượng, nông nghiệp…; hỗ trợ các doanh nghiệp hai bên tham gia các hội chợ, triển lãm và tìm hiểu thị trường, tiến hành các hoạt động đầu tư, kinh doanh.

Hai Phó Thủ tướng chứng kiến Lễ ký kết hợp tác trong lĩnh vực luật pháp giữa Bộ Tư pháp Việt Nam và Qatar

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Qatar ưu tiên tăng tiếp nhận lao động Việt Nam sang làm việc tại Qatar, nhất là trong bối cảnh Qatar đăng cai tổ chức World Cup 2022. 

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã mời Phó Thủ tướng Ahmed Bin Abdullah Bin Zaid Al-Mahmoud sang thăm Việt Nam. Phó Thủ tướng Qatar cảm ơn và vui vẻ nhận lời.

Nhân dịp này, hai Phó Thủ tướng chứng kiến Lễ ký kết hợp tác trong lĩnh vực luật pháp giữa Bộ Tư pháp hai nước.

Nguồn Chinhphu.vn

  • Từ khóa
12269

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu