Thứ 6, 19/04/2024 07:34:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 05:07, 19/02/2015 GMT+7

Cách ăn uống ngày Tết để giữ sức khỏe

Thứ 5, 19/02/2015 | 05:07:00 184 lượt xem
BPO - Trong các buổi tiệc tất niên với người thân, đồng nghiệp, bạn bè, thật khó để từ chối lời mời ăn uống. Thế nhưng, nếu mọi người đều hiểu việc giữ gìn sức khỏe trong những ngày Tết quan trọng như thế nào thì có thể ít nhiều thông cảm cho nhau

Thông thường sau dịp Tết, nhiều người, nhất là chị em phụ nữ, luôn lo lắng vì cơ thể bỗng trở nên... nặng ký hơn. Dưới đây xin có một số gợi ý về “những điều nên tránh và những điều cần làm trong ngày Tết để không tăng cân”.

Tránh lạm dụng rượu bia, nước ngọt

Trong nước ngọt có nhiều đường, cơ thể hấp thụ sẽ tạo thành mỡ thừa dẫn đến tăng cân. Đây là nguyên nhân chủ yếu. Mặt khác, khi uống rượu bia, các độc tố sẽ bị giữ lại tại gan, ảnh hưởng đến sự trao đổi chất ở cơ quan này. Nếu uống quá nhiều sẽ làm gan bị tổn thương khiến chức năng thải độc của gan giảm sút, ảnh hưởng xấu đến sự tiêu hóa của cơ thể.

Mặt khác, rượu bia cung cấp nhiều calo hơn là khối lượng về protein và carbohydrate, do đó khi uống rượu bia, cơ thể hấp thụ nhiều calo hơn mức cần thiết và kết quả là cơ thể có xu hướng tăng cân. Bên cạnh đó cũng cần tránh các loại thức ăn nhiều dầu mỡ, nhiều chất béo.

Cần chú ý uống nhiều nước lọc vì nó không chỉ giúp cơ thể thải chất độc ra ngoài mà còn hỗ trợ tốt quá trình trao đổi chất, giúp tiêu hao nhiều mỡ thừa và ngăn ngừa tích tụ mỡ. Trước bữa ăn nên uống 1 ly nước lọc sẽ giảm cảm giác thèm ăn, nhờ đó tránh nạp nhiều năng lượng vào cơ thể.

Uống nước chanh giúp tiêu hao mỡ thừa để có vóc dáng thon gọn. (Ảnh chi có tính minh họ) Ảnh: TẤN THẠNHUống nước chanh giúp tiêu hao mỡ thừa để có vóc dáng thon gọn. (Ảnh chi có tính minh họa)

Cũng nên uống nước chanh, cam để thanh lọc cơ thể, giúp tiêu hao mỡ thừa hiệu quả. Chanh được cho là loại thức uống giúp giảm cân cực kỳ hiệu quả. Với một ly nước chanh uống vào sáng sớm sau khi ngủ dậy 30 phút sẽ giảm đáng kể lượng mỡ vì nước chanh có công hiệu giúp giảm cân.

Nên thực hiện chế độ ăn kiêng khoa học, có thể lên sẵn kế hoạch cụ thể trong 1 tuần để thực hiện. Những thực phẩm có tác dụng giảm cân và ngăn ngừa tăng cân như các loại rau lá xanh, cà chua, cà rốt, cà tím,  ớt và tất cả những rau củ quả có màu sắc khác. Sau bữa ăn khoảng 1 giờ, nên ăn các loại trái cây để hỗ trợ tốt cho tiêu hóa, tăng khả năng tiêu hao năng lượng, giảm cân hiệu quả như táo, nho, chuối, ổi, dưa hấu, cam, quýt… Bên cạnh đó, việc sử dụng đậu nành có tác dụng giảm cholesterol và cải thiện sức đề kháng insulin.

Đặc biệt, nấm là loại thực phẩm không thể thiếu trong ngày Tết vì nó là nguyên liệu để chế biến một số món ăn. Nấm chứa ít calo nhưng lại giàu germanium, vitamin B nên có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường hệ miễn dịch, giảm khả năng tích trữ chất béo.

Giảm béo kiểu Nhật: Ăn chuối, huýt sáo...

Nhân đây, cũng xin giới thiệu để các bạn tham khảo bí quyết giảm béo kiểu Nhật đã trở thành cách giảm cân nhanh và hiệu quả được nhiều chị em phụ nữ áp dụng mà không cần thực đơn ăn kiêng hay những bài tập thể dục quá vất vả.

Trước hết là ăn chuối và uống nước nóng. Ăn chuối và uống nước nóng mỗi buổi sáng giúp no lâu và đốt cháy chất béo hiệu quả, giúp giảm trọng lượng cơ thể nhanh. Giảm béo cách này tỏ ra hiệu quả trong việc tạo được vóc dáng thon gọn, thanh mảnh.

Ở đất nước nổi tiếng với hoa anh đào, người Nhật còn có phương pháp “tắm nước hoa anh đào”. Đây cũng là một trong những phương pháp giảm béo nhanh kiểu Nhật. Tinh dầu hoa anh đào với mùi hương dịu dàng, dễ chịu hòa với nước ấm là loại nước tắm giúp ngăn chặn lượng mỡ thừa của cơ thể, tác động và kích thích toàn thân, cùng với các động tác massage nhẹ nhàng có tác dụng cháy lớp mỡ dưới da.

Họ còn sử dụng cả nước ngọt có gaz như một cách giảm mập (!). Lạ thật, ai lại giảm mập bằng cách dùng nước gọt có gaz, thế mà với người Nhật, họ lại làm như thế và thấy có hiệu quả. Đơn giản là vì uống nước ngọt có gaz tạo cảm giác no, giúp hạn chế được những bữa ăn giàu năng lượng. Tuy nhiên, người Nhật chỉ dùng mỗi ngày 1 ly vào những lúc đang đói, tuyệt nhiên không dùng vào buổi sáng vì sẽ phản tác dụng và tất nhiên là không tốt cho sức khỏe.

Một trong những phương pháp giảm cân có thể “không đụng hàng” của Người Nhật là “huýt sáo giảm cân”. Người Nhật cho rằng huýt sáo cũng giống như cười, giúp mạch máu lưu thông tốt hơn và kích thích các cơ mặt, nhất là miệng, nhờ vậy tạo cảm giác sảng khoái, tránh được stress vốn là nguyên nhân của hiện tượng mập phì, thừa cân.

Nguồn NLĐ 

  • Từ khóa
56353

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu