Thứ 7, 20/04/2024 20:30:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 10:41, 03/09/2016 GMT+7

Abu Sayyaf nhận đánh bom chợ đêm ở Philippines

Thứ 7, 03/09/2016 | 10:41:00 142 lượt xem
BPO - Inquirer cho biết, nhóm phiến quân Abu Sayyaf đã nhận trách nhiệm vụ nổ tối qua tại chợ đêm ở TP Davao, khi Tổng thống Rodrigo Duterte đang có mặt ở TP này.

Trả lời phỏng vấn DZRH News sáng nay 3-9, Bộ trưởng Nội vụ và Chính quyền địa phương Mike Sueno cho biết nhóm Abu Sayyaf đã nhận trách nhiệm vụ nổ vào khoảng 10 giờ tối 2-9, làm ít nhất 14 người chết và 71 người bị thương.


Cảnh sát điều tra hiện trường vụ nổ chợ đêm ở TP Davao, Philippines, ngày 2-9-2016.

Ông Sueno nói văn phòng của ông đã nhận thông tin tình báo về một cuộc tấn công có thể của Abu Sayyaf từ 2 hoặc 3 ngày trước.

Đài phát thanh DZMM cũng đưa tin phát ngôn viên Abu Sayyaf Abu Rami nói nhóm đã tấn công chợ đêm ở TP Davao.

Thị trưởng Davao Sara Duterte-Carpio gửi lời chia buồn đến các gia đình nạn nhân và thông báo một lễ tưởng niệm sẽ được tổ chức tại địa điểm xảy ra vụ nổ vào lúc 4 giờ chiều nay 3-9.

Hãng tin Philippines PNA dẫn lời Chánh văn phòng Các lực lượng vũ trang Philippines (AFP), Đại tá Edgard Arevalo sáng 3-9 cho biết, AFP sẵn sàng thực hiện mọi mệnh lệnh của Tổng tư lệnh quân đội - Tổng thống Rodrigo Duterte sau khi ông Duterte tuyên bố "tình trạng vô luật pháp" do vụ đánh bom ở Davao.

Ông Duterte tuyên bố "tình trạng vô luật pháp" mở rộng ra cả nước, cho phép cảnh sát và quân đội kiểm tra an ninh các xe hơi và cá nhân tại các trạm kiểm soát.

Tư lệnh AFP, tướng Ricardo Visaya "tiếp tục chỉ thị" tất cả nhân viên quân sự phải thận trọng và sẵn sàng cho mọi tình huống.

Ông Arevalo cho biết: "Các báo cáo về vụ nổ vẫn còn sơ sài. Chúng tôi kêu gọi người dân tỉnh táo và giữ bình tĩnh, kiềm chế mọi đồn đoán để không làm trầm trọng thêm tình hình".

Vụ nổ vào khoảng 10 đêm 2-9 đã làm rung chuyển chợ đêm ở đường Roxas, góc đường Padre Gomez, TP Davao.

Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana đã quy trách nhiệm vụ nổ cho Abu Sayyaf, nhóm đã bị tổn thất nặng nề do các chiến dịch quân sự của chính phủ gia tăng đang diễn ra ở Sulu trong những tuần qua.

Nguồn SGGP

  • Từ khóa
75293

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu