Thứ 5, 28/03/2024 19:59:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 08:22, 28/09/2016 GMT+7

Các trường học đảm bảo đủ máy vi tính cho năm học mới

K.T
Thứ 4, 28/09/2016 | 08:22:00 104 lượt xem
BP - Đó là một trong những nội dung đáng lưu ý trong Văn bản số 4622/BGDĐT-CNTT vừa được Bộ GD-ĐT gửi sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, hướng dẫn việc triển khai nhiệm vụ công nghệ thông tin cho năm học 2016-2017. Theo đó, để triển khai ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) toàn ngành có hiệu quả, mỗi cơ quan, nhà trường phân công cán bộ đầu mối theo dõi, phụ trách CNTT như sau:

Đối với sở GD-ĐT, phân công lãnh đạo sở, cán bộ cấp phòng (trưởng hoặc phó phòng) và chuyên viên làm đầu mối theo dõi, phụ trách CNTT. Đối với những sở GD-ĐT không thành lập phòng CNTT, cần ghép nhiệm vụ CNTT vào một phòng chuyên môn phù hợp. Đối với phòng GD-ĐT, phân công lãnh đạo phòng và chuyên viên làm đầu mối theo dõi, phụ trách CNTT. Đối với mỗi nhà trường, phân công một đồng chí trong ban giám hiệu và cán bộ của trường (nhân viên hoặc giáo viên kiêm nhiệm) làm đầu mối theo dõi, phụ trách CNTT.

Về hạ tầng và thiết bị CNTT, Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường hoàn thành nối cáp quang internet. Khuyến khích nhà trường sử dụng internet đồng thời của nhiều nhà mạng khác nhau để đảm bảo chất lượng và sự ổn định dịch vụ internet. Trang bị đủ thiết bị CNTT phục vụ quản lý, điều hành: mỗi trường trang bị ít nhất 2 bộ máy tính, 1 máy in và 1 webcam. Mỗi tổ bộ môn trong trường có máy tính dùng riêng.

Trang bị thiết bị CNTT phục vụ dạy - học. Đảm bảo đủ máy tính phục vụ dạy - học môn Tin học (tiểu học đạt 24 học sinh/máy tính, THCS đạt 16 học sinh/máy tính và THPT đạt 12 học sinh/máy tính). Các phòng máy tính phục vụ dạy học phải được nối internet. Triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn an ninh đối với các hệ thống CNTT (phần cứng, phần mềm, website...). Thường xuyên rà soát, khắc phục các nguy cơ mất an toàn, an ninh thông tin. Đẩy mạnh tuyên truyền tới toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh kỹ năng nhận biết, phòng tránh các nguy cơ mất an toàn thông tin đối với các thiết bị CNTT cá nhân như điện thoại thông minh, máy tính, máy tính bảng.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các trường phổ biến, hướng dẫn giáo viên, học sinh và các trường khai thác kho bài giảng e-Learning của Bộ GD-ĐT tại địa chỉ http://elearning.moet.edu.vn nhằm đổi mới nội dung, phương pháp dạy và học. Đây là kho bài giảng e-Learning có tính tương tác cao giúp học sinh có thể tự học, tự ôn tập nâng cao kiến thức, giúp giáo viên tham khảo đổi mới nội dung, phương pháp dạy học.

  • Từ khóa
86248

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu