Thứ 7, 20/04/2024 17:41:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:09, 21/04/2017 GMT+7

Các sở, ngành chủ động cung cấp thông tin cho chương trình “Dân hỏi - Giám đốc sở trả lời”

Thứ 6, 21/04/2017 | 10:09:00 849 lượt xem

BPO - Các sở, ngành phải phối hợp tốt với Đài PT-TH Bình Phước để chủ động cung cấp thông tin kịp thời, chính xác nhằm giải đáp khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của nhân dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện chính sách và định hướng dư luận xã hội các vấn đề phức tạp, bức xúc mới nảy sinh. Đó là một trong những nội dung kết luận của đồng chí Trần Tuyết Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tại cuộc họp đánh giá chương trình “Dân hỏi - Giám đốc sở trải lời” trên sóng phát thanh - truyền hình tỉnh vào sáng ngày 21-4.

Chương trình “Dân hỏi - Giám đốc sở trả lời” trên sóng phát thanh - truyền hình tỉnh Bình Phước thực hiện từ năm 2013. Theo kế hoạch, chương trình được phát sóng định kỳ 2 chương trình/tháng. Tuy nhiên, chương trình chỉ duy trì đến tháng 3-2015 thì phải tạm dừng. Sang năm 2016, đài chỉ phát sóng được 2 chương trình vào tháng 4 và tháng 5 rồi lại tiếp tục dừng. Theo báo cáo của lãnh đạo Đài PT-TH tỉnh, nguyên nhân chương trình bị gián đoạn là do lãnh đạo một số sở, ban, ngành bận nhiều việc, không sắp xếp được thời gian ghi hình tại phim trường đài mặc dù câu hỏi đã được gửi trước.

Đồng chí Trần Tuyết Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kết luận cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Trần Tuyết Minh cho rằng, chương trình “Dân hỏi - Giám đốc sở trả lời” không chỉ thực hiện việc cung cấp thông tin chính thống cho nhân dân, doanh nghiệp mà còn là một trong những kênh thông tin thực hiện tốt hơn việc cải cách thủ tục hành chính, góp phần định hướng dư luận xã hội, giải tỏa được những vấn đề bức xúc của nhân dân, được lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm. Chương trình vừa thực hiện cung cấp thông tin, vừa trả lời câu hỏi người dân quan tâm, do vậy phải được thực hiện đều đặn, nề nếp trong thời gian tới. Để làm được điều đó, Đài PT-TH Bình Phước phải thiết lập địa chỉ tiếp nhận thông tin của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, sau đó biên tập thành các câu hỏi. Những câu hỏi này phải mang tính đại diện cao, có tác dụng định hướng dư luận xã hội, được người dân quan tâm. Việc tiếp nhận thông tin cần phải mở rộng từ nguồn của cổng thông tin điện tử tỉnh, đường dây nóng của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy. Nội dung trả lời từ chuyên mục này được đăng trên Báo Bình Phước và Binhphuoc online.

Đồng thời, các sở, ban, ngành phải phối hợp tốt với Đài PT-TH Bình Phước để chủ động đăng ký lịch cung cấp thông tin nhằm định hướng dư luận xã hội, giải đáp những vấn đề người dân đang quan tâm đúng hẹn. Những vấn đề mới, khó, phức tạp, nhạy cảm cần phải báo cáo xin ý kiến lãnh đạo tỉnh để tránh những thiếu sót không đáng có. Giám đốc các sở, ban, ngành khi bận việc bất khả kháng thì ủy quyền cho cấp phó, tuy nhiên phải có văn bản báo cáo Thường trực UBND tỉnh và Tỉnh ủy.

Đông Kiểm

  • Từ khóa
9292

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu