Thứ 7, 20/04/2024 06:18:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 08:52, 20/05/2019 GMT+7

Các cơ sở quân sự của UAE và Saudi Arabia vào "tầm ngắm" của Houthi

Nguồn TTXVN
Thứ 2, 20/05/2019 | 08:52:00 86 lượt xem
BPO - Nguồn tin từ phiến quân Houthi nêu rõ các mục tiêu mà lực lượng này hướng tới là các trung tâm quân sự và cơ sở quan trọng tại UAE, Saudi Arabia, cũng như các căn cứ của hai nước này ở Yemen.

Các tay súng Houthi. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Truyền thông khu vực ngày 19-5 dẫn tuyên bố của lực lượng phiến quân Houthi tại Yemen cho biết vụ tấn công nhằm vào các cơ sở dầu mỏ của tập đoàn Aramco của Saudi Arabia hồi tuần trước chỉ là sự khởi đầu cho chiến dịch nhằm vào 300 mục tiêu quân sự trọng yếu của Saudi Arabia và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Nguồn tin từ phiến quân Houthi nêu rõ các mục tiêu mà lực lượng này hướng tới là các trung tâm quân sự và cơ sở quan trọng tại UAE, Saudi Arabia, cũng như các căn cứ của hai nước này ở Yemen.

Trong khi đó, phát biểu bên lề hội nghị cấp Bộ trưởng các nước thành viên Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đối tác diễn ra tại thành phố Jeddah của Saudi Arabia cùng ngày, Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Khalid al-Falih khẳng định các cơ sở dầu mỏ của quốc gia này hiện được bảo vệ nghiêm ngặt kể từ sau vụ tấn công trên của phiến quân Houthi.

Trước đó, ngày 14-5 vừa qua, Saudi Arabia cho biết các máy bay không người lái đã tấn công 2 trạm bơm dầu Aramco, song không gây gián đoạn hoạt động sản xuất và xuất khẩu.

Phiến quân Houthi sau đó tuyên bố tiến hành vụ tấn công trên. Liên minh quân sự do Saudi Arabia dẫn đầu nhấn mạnh đáp trả bằng một số cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của Houthi tại thủ đô Sanaa.

Liên minh quân sự quốc tế đã can thiệp vào Yemen từ tháng 3-2015 nhằm hỗ trợ Tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi sau khi phiến quân Houthi - được sự hậu thuẫn của Iran - buộc ông phải lưu vong và chiếm giữ phần lớn phía Bắc đất nước, bao gồm cả thủ đô Sanaa.

Cuộc chiến ở Yemen đã làm hàng chục nghìn người thiệt mạng, đẩy đất nước này rơi vào cuộc khủng hoảng nhân đạo trầm trọng nhất thế giới với 24,1 triệu người - hơn 2/3 dân số nước này - đang cần được viện trợ khẩn cấp.

  • Từ khóa
79934

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu