Thứ 7, 20/04/2024 14:34:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:18, 08/01/2014 GMT+7

Viện Chiến lược và Khoa học Công an tròn 40 tuổi

Thứ 4, 08/01/2014 | 15:18:00 1,596 lượt xem

Ngày 8-1, Viện Chiến lược và Khoa học Công an tổ chức kỷ niệm 40 năm xây dựng và phát triển (6-1-1974 - 6-1-2014). Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, đến dự.


Bộ trưởng Trần Đại Quang phát biểu tại Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Viện Chiến lược và Khoa học Công an

Là cơ quan nghiên cứu, quản lý, thông tin khoa học đầu ngành, trong 40 năm qua, Viện Chiến lược và Khoa học Công an (Bộ Công an) đã chủ trì, phối hợp với công an các đơn vị, địa phương; các cơ quan nghiên cứu của các bộ, ngành, nhất là của Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao, Hội đồng Lý luận Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam... nghiên cứu hàng trăm đề tài để tìm ra những luận cứ khoa học giúp Đảng, Nhà nước, Bộ Công an xây dựng các quan điểm, tư tưởng chỉ đạo, các phương châm, nguyên tắc; các chủ trương, chính sách, pháp luật về lĩnh vực an ninh, trật tự; bổ sung và phát triển tư duy lý luận về an ninh quốc gia và bảo vệ an ninh quốc gia thời kỳ hội nhập quốc tế; xác định mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Biểu dương những thành tích xuất sắc mà các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Viện Chiến lược và Khoa học Công an đã đạt được 40 năm qua, Đại tướng Trần Đại Quang yêu cầu Viện cần đổi mới sâu sắc, toàn diện từ tư duy đến xây dựng và tổ chức thực hiện các mặt công tác, có chiến lược phát triển để xứng đáng là một cơ quan nghiên cứu đầu ngành của Bộ Công an.

Đồng thời đẩy mạnh nghiên cứu dự báo chiến lược làm cơ sở để tham mưu với Đảng, Nhà nước hoạch định chủ trương, chính sách ứng phó với những nguy cơ đe dọa đến an ninh quốc gia; đề xuất giải pháp giúp Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các mặt công tác công an trong tình hình mới.

Đại tướng Trần Đại Quang cũng nhấn mạnh Viện Chiến lược và Khoa học Công an phải có kế hoạch xây dựng được một đội ngũ cán bộ nghiên cứu có trình độ cao, nhanh nhạy trước những biến động của tình hình, có tư duy khoa học, có tầm nhìn chiến lược; sử dụng thành thạo ngoại ngữ phục vụ nghiên cứu, thông tin khoa học và sử dụng trong quan hệ quốc tế. 

Đơn vị cũng cần chú trọng kiện toàn tổ chức, tạo thành tập thể đoàn kết, thống nhất nhằm thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ, dù đó là công việc khó khăn, phức tạp.  

Nguồn Chinhphu.vn

  • Từ khóa
10672

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu