Thứ 5, 28/03/2024 23:10:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:02, 10/07/2016 GMT+7

Buông… để đem lại hạnh phúc cho nhiều người

Chủ nhật, 10/07/2016 | 15:02:00 161 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em đang rất đau đầu vì không biết phải chọn chữ tình hay chữ hiếu? Người yêu em vừa xinh đẹp, hấp dẫn lại có tài ăn nói nhưng ba mẹ không chấp nhận vì em là trai tân trong khi cô ấy mới ly hôn.

Em yêu cô ấy được 3 tháng. Có thể chị sẽ nghĩ em kém cỏi nên mới yêu một người như thế. Nhưng thực tế, em rất “sát gái”, có nhiều cô còn chủ động làm quen với em. Trong một lần dự sinh nhật bạn, em đã ấn tượng ngay từ lần đầu nói chuyện nên “theo đuổi” cô ấy. Em không câu nệ chuyện quá khứ vì cô ấy hiểu em và rất biết cách chiều chuộng. Vậy mà ba mẹ em kịch liệt phản đối.

Điều làm em phân vân không biết có nên “sống chết” để bảo vệ tình yêu vì nhận ra cô ấy rất thích nhiều đàn ông vây quanh, ngưỡng mộ. Có lẽ vì lý do đó mà vợ chồng cô ấy ly hôn.

Em rất hay ghen, nhiều khi bỏ bê công việc chỉ vì “giám sát” người yêu. Nhưng bù lại, em yêu cô ấy hết lòng, mua sắm cho cô ấy mọi thứ có thể, từ áo quần, giày dép đến tivi, tủ lạnh, máy tính... Nhưng em cảm thấy cô ấy không “một lòng một dạ” với em mà vẫn sẵn sàng quyến rũ đàn ông khi có cơ hội. 

Đã có lúc em muốn chấm dứt tình cảm vì bản thân em và để ba mẹ vui lòng. Thế nhưng ở bên cô ấy, em lại mềm lòng không thể quyết định được. Em còn lo lắng, nếu em rời xa, cô ấy sẽ bị người đàn ông không tốt lợi dụng. Chỉ nghĩ thế thôi là em đã thấy đau lòng...

Khôi Nguyên (Hớn Quản)

***

Khôi Nguyên thân mến!

Mọi người đều hiểu rằng, thay đổi tính cách của một con người  là rất  khó, như dân gian vẫn nói: “Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”. Chính xác hơn là tính nết chỉ có thể thay đổi khi bản thân người đó tự nguyện, tự cố gắng. Đến như em, biết người phụ nữ đó không yêu thương mình mà đang lợi dụng cung phụng vật chất nhưng cũng không thể điều chỉnh được mình. Nhưng đã nhận ra bản thân si tình đến mức mù quáng như thế thì em nên nhìn lại.

Theo em kể thì người bạn gái đó sống phóng đãng, lại xinh đẹp nên khoe mẽ để thỏa mãn sự tham lam, ích kỷ của mình. Cô ta bất chấp liêm sỉ để biến đàn ông thành sở hữu riêng nhằm thỏa mãn dục vọng thấp hèn, thói đua đòi, ăn chơi xa xỉ. Cô ta “vờn” em vì được nhiều thứ: Tiền bạc, sự cung phụng, một nơi chốn bình yên khi cần quay về sau những chuyến “phiêu lưu” tình ái... Có thể khẳng định, cô ta không yêu em nên mới “buông câu” nhiều đến thế. Bởi phụ nữ khi yêu sẽ rất trân trọng những gì người yêu làm cho mình, vì mình. Còn cách cô ấy đối với em đủ thấy, em cũng chỉ là một “vệ tinh” béo bở. Nhưng quả là cô ấy rất cao tay khi biến em thành “con nghiện”. Cũng như người nghiện ma túy, chẳng ai có thể cứu được em ngoài bản thân.

Nếu xác định vì tương lai, sự nghiệp thì em nên dừng lại. Nỗi đau nào rồi cũng sẽ lành theo thời gian, quan trọng là ý chí của em. Là đàn ông thì phải biết đúng sai để quyết đoán bản lĩnh em ạ, đừng vì những ham muốn nhất thời rồi đánh mất chính mình.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107774

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu