Thứ 6, 19/04/2024 06:29:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 08:53, 08/07/2018 GMT+7

Buông bỏ nếu hôn nhân chỉ còn là vỏ bọc

Chủ nhật, 08/07/2018 | 08:53:00 529 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em kết hôn được 4 năm, hiện có 1 bé trai 2 tuổi. Em không yêu chồng mà đồng ý làm vợ anh vì thương anh theo đuổi nhiều năm cùng với thời điểm em hiểu lầm, chia tay người yêu. Em nhận lời yêu rồi kết hôn với anh chỉ trong vòng 1 tháng. Anh chững chạc, chín chắn, có trách nhiệm và nghề nghiệp ổn định. Em cũng bằng lòng với hôn nhân của mình cho đến khi gặp lại người yêu cũ cách đây hơn 2 năm. Anh ấy cũng đã lấy vợ nhưng nói vẫn còn yêu em và giải thích những hiểu lầm trước đây. Chúng em tha thứ cho nhau rồi phát sinh quan hệ ngoài luồng. Bây giờ, em không thể biết con trai là của chồng hay người yêu cũ nữa vì đúng thời điểm đó em có thai.

Từ lúc phản bội chồng tới giờ em luôn có cảm giác tội lỗi, mặc cảm. Em nhiều lần muốn kể với chồng nhưng sợ anh ấy nổi giận, khinh ghét, thậm chí hận thù vì là người nóng nảy, ghét sự lừa dối. Em không hiểu nổi bản thân, chồng tốt, biết lo cho vợ con nhưng em không thể yêu anh. Sống cùng chồng, em thấy rất nhạt nhẽo, không cảm xúc. Em cũng không muốn “gần gũi” chồng mà thường nhớ đến người yêu cũ. Dù từ đó đến nay, thỉnh thoảng chúng em chỉ liên lạc qua điện thoại để chia sẻ, tâm sự chứ không gặp mặt nữa. Nhiều lúc em muốn vùng lên sống vì bản thân chứ không phải vì gia đình, cha mẹ hay sự đánh giá của xã hội. Nhưng em lại chưa đủ can đảm để nổi loạn, sống cho bản thân.

Hiền Mai (Đồng Phú)

Hiền Mai thân mến!

Tâm trạng của em sẽ mãi chứa đựng sự mâu thuẫn, dằn vặt nội tâm, ảnh hưởng xấu đến hôn nhân nên luôn phải băn khoăn về việc đứa con có phải của chồng không? Có nên kể với chồng về tội lừa dối anh ấy hay không? Nhưng có lẽ, việc kìm nén cảm xúc yêu thương với một người để sống chung với người khác mới là áp lực, mệt mỏi và khó khăn đối với em thời gian qua. Điều khiến em đau khổ cũng xuất phát từ việc tình cảm trong lòng em với chồng không phải là tình yêu.

Thực ra, kể cho chồng nghe việc mình ngoại tình hay không là quyền lựa chọn của em cũng như chỉ em mới có thể quyết định đi tiếp cuộc sống hôn nhân này hay dừng lại. Trong hôn nhân, sự chân thành từ cả 2 phía đóng vai trò rất quan trọng để quyết định sự kéo dài hay tan vỡ. Khi cả 2 không thể tôn trọng, thành thực với nhau, không chấp nhận được con người nhau thì việc duy trì tình cảm sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Thậm chí khó níu giữ.

Biểu hiện của hôn nhân không hạnh phúc thường ở việc vợ chồng không muốn nói chuyện cùng nhau. Ngoài ra, hai vợ chồng không muốn chia sẻ cho nhau nghe những suy nghĩ, những bí mật của bản thân, đặc biệt là những kế hoạch trong tương lai thì cũng cần phải xem lại. Đó là một minh chứng cho thấy cuộc hôn nhân không thể hạnh phúc bền lâu.

Với hôn nhân hiện nay, em đang lừng khừng giữa “ngã ba đường” thì nên đặt câu hỏi: Mình tiếp tục duy trì cuộc hôn nhân này vì mục đích gì? Có thể cố gắng gạt bỏ quá khứ để xây đắp hạnh phúc cùng chồng không? Nếu em luôn có khoảng cách với chồng, hôn nhân bất hạnh sớm muộn cũng khó tránh khỏi. Vì thế, em phải trả lời được những thắc mắc này để hóa giải uẩn khúc trong lòng. Theo chị, em có quyền và phải nỗ lực hết mình để biến những hoạch định trong hôn nhân thành hiện thực. Không có quyết định đúng hay sai, chỉ có quyết định nào em sẽ cố gắng nỗ lực nhất vì nó. Khi đó em sẽ có câu trả lời cho riêng mình.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107907

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu