Thứ 7, 20/04/2024 05:47:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:28, 17/09/2018 GMT+7

Bù Gia Mập hội thảo về thực trạng học sinh bỏ học

Thứ 2, 17/09/2018 | 14:28:00 317 lượt xem
BP - UBND huyện Bù Gia Mập vừa tổ chức hội thảo bàn về thực trạng học sinh bỏ học, nguyên nhân và biện pháp khắc phục.

Cần nhiều giải pháp để giảm tỷ lệ học sinh bỏ học tại huyện biên giới Bù Gia Mập

Những năm qua, với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, ngành cùng công tác phối hợp chặt chẽ của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý và sự chung tay góp sức của mọi tầng lớp đã giúp ngành giáo dục huyện Bù Gia Mập đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Tuy nhiên, vẫn còn những khó khăn, vướng mắc ảnh hưởng lớn đến chất lượng giáo dục của huyện. Đặc biệt là tình trạng học sinh bỏ học, tuy có giảm theo từng năm nhưng so với mặt bằng chung của tỉnh, huyện vẫn chiếm tỷ lệ cao. Theo số liệu thống kê trong dịp hè 2018, toàn huyện có 116 học sinh bỏ học, chiếm 2,12%, giảm 1,06% so cùng kỳ năm trước; trong đó khoảng 80 học sinh dân tộc thiểu số. Nguyên nhân bỏ học được xác định chủ yếu do hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có điều kiện đến trường và tâm lý các em không ổn định.

Tại hội thảo, đại diện ban giám hiệu các trường trên địa bàn huyện đã nêu thực trạng học sinh bỏ học và đề ra giải pháp khắc phục; xem xét lại việc thu hút học tập đối với học sinh, công tác đổi mới phương pháp giảng dạy, tạo hứng thú cho các em trong học tập.

Kết luận tại hội thảo, lãnh đạo UBND huyện ghi nhận các ý kiến cũng như đề xuất, giải pháp của các đơn vị, đồng thời yêu cầu các đơn vị tiếp tục tăng cường vận động học sinh bỏ học ra lớp; nắm bắt kịp thời hoàn cảnh học sinh để có phương pháp hỗ trợ kịp thời; thực hiện tốt việc kết hợp giữa nhà trường với các ban, ngành, đoàn thể và gia đình; xem xét và tiếp tục đổi mới, nâng cao phương pháp giảng dạy phù hợp... nhằm giảm tỷ lệ học sinh bỏ học, phấn đấu đạt tỷ lệ chuyên cần cao ở các bậc học.

Trà Giang

  • Từ khóa
88195

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu