Thứ 6, 29/03/2024 16:59:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:44, 10/08/2017 GMT+7

Bù Gia Mập: 1.060 đối tượng chính sách và người có công

Thứ 5, 10/08/2017 | 15:44:00 98 lượt xem
BP - Thời gian qua, Đảng ủy, UBND xã Phú Nghĩa (Bù Gia Mập) luôn thực hiện tốt chăm lo gia đình chính sách, người có công với cách mạng, thông qua hỗ trợ xây dựng, tu sửa nhà, tặng quà, chi trả tiền trợ cấp kịp thời, đầy đủ...

Năm nay, gia đình bà Võ Thị Khuyên, thôn Đức Lập được chọn là một trong 2 gia đình có công với cách mạng của xã được giúp đỡ chỉnh trang, tu sửa lại nhà cửa. Mặc dù năm 2002, gia đình bà cũng được Công ty cao su Phú Riềng xây tặng căn nhà tình nghĩa nhưng qua 15 năm đưa vào sử dụng, đến nay đã xuống cấp. Trong lần sửa chữa vừa qua, căn nhà của bà được tô lại toàn bộ tường ngoài bị bong tróc, lợp lại mái, làm mới các khung cửa, quét vôi ve, đồng thời làm nhà vệ sinh và mắc lại đường điện... Kinh phí được trích từ quỹ nghĩa tình của xã, đồng thời huy động nhân công lao động từ lực lượng dân quân và đoàn thanh niên xã để giảm bớt kinh phí. Bà Khuyên nói: “Cảm ơn chính quyền xã đã hỗ trợ gia đình tôi sửa chữa căn nhà. Từ nay, gia đình tôi sẽ không phải lo nhà bị dột nữa, yên tâm hơn mỗi khi mưa to gió lớn”.

Lực lượng dân dân xã Phú Nghĩa tu sửa nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

Bên cạnh việc xây mới và tu sửa nhà tình nghĩa, năm nay, xã Đa Kia cũng đã huy động nguồn kinh phí để tu sửa nhà bia tưởng niệm tại xã với các phần việc: làm mới hàng rào, nâng cấp bia, quét sơn, chỉnh trang lại khuôn viên nhà bia, nơi ghi danh công lao đóng góp, sự hy sinh xương máu của 195 anh hùng liệt sĩ vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Xây dựng, chỉnh trang công trình nhà bia tưởng niệm xã là việc làm ý nghĩa nhân văn, cao cả, đáp ứng nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân trong xã. đồng thời động viên, khích lệ và giáo dục mọi người luôn phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”.

Theo số liệu tổng hợp, trên địa bàn huyện Bù Gia Mập hiện có khoảng 1.060 đối tượng chính sách và người có công, trong đó có 2 Mẹ Việt Nam anh hùng, 299 liệt sĩ, 140 thương - bệnh binh, khoảng 800 đối tượng hoạt động kháng chiến hưởng trợ cấp 1 lần và 10 đối tượng hoạt động kháng chiến bị tù đày. Thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, thời gian qua bên cạnh việc thực hiện tốt các chế độ chính sách, các cấp, ngành trong huyện còn giải quyết kịp thời, đầy đủ chế độ về mai táng phí, trợ cấp 1 lần, chế độ ưu đãi học sinh, sinh viên là con em người có công. Dịp 27-7 năm nay, huyện đã hỗ trợ xây mới, sửa chữa 33 căn nhà tình nghĩa với kinh phí khoảng 860 triệu đồng. Thành lập 3 đoàn đi thăm, tặng 100 phần quà cho đối tượng người có công và trao 2 sổ tiết kiệm cho 2 Mẹ Việt Nam anh hùng, tổng kinh phí khoảng 60 triệu đồng được trích từ ngân sách huyện.

P.Công - V.Nguyên

  • Từ khóa
59366

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu