Thứ 6, 19/04/2024 09:27:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 08:39, 20/10/2015 GMT+7

Thanh niên bỗng dưng trở thành… “ông lão”

Thứ 3, 20/10/2015 | 08:39:00 255 lượt xem
BPO - Chỉ hơn ba năm, anh Nguyễn Hiếu Nghĩa (23 tuổi, ngụ xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) từ một thanh niên ưa nhìn bỗng dưng biến thành “ông lão”.


Ảnh chụp anh Nghĩa hiện tại


Bức ảnh anh Nghĩa thời điểm chụp năm 2012

Trên khuôn mặt anh Nghĩa da ngày càng nhăn và trông già hơn nhiều với cái tuổi của mình. Các ngón tay và ngón chân thì ngày càng to ra…

Khi nhìn tấm ảnh anh Nghĩa chụp cách đây đây hơn ba năm (lúc mới 20 tuổi) và so với hiện tại thì một trời một vực: bức ảnh chụp lúc nhập ngũ là một thanh niên ưa nhìn, nước da trắng, khuôn mặt “non như sữa”… nhưng hiện tại da mặt nhăn và xệ, nhất là ở vùng trán và hai bên má. Vì vậy trông anh Nghĩa hiện tại giống như “ông lão” mặt dù đang ở tuổi 23. Các nếp nhăn chỉ xuất hiện trên khuôn mặt, các nơi khác da bình thường.

Kể với chúng tôi, anh Nghĩa cho biết: “Đầu năm 2012 tôi nhập ngũ, đơn vị đóng quân gần cửa biển. Khi nhập ngũ được vài tháng tôi thấy khuôn mặt bắt đầu xuất hiện có nếp nhăn. Tưởng đâu do thay đổi môi trường sống, ăn đồ biển nên bị dị ứng. Tuy nhiên cả năm không khỏi và da mặt ngày càng nhăn hơn. Vì vậy, tôi xin đơn vị đi TP.HCM khám bệnh nhưng bác sĩ nói “chưa biết bệnh gì”. Tôi nghĩ chắc một thời gian sẽ khỏi nhưng không ngờ ngày một già thêm”.

Theo anh Nghĩa, mỗi khi gặp bạn bè cũ hoặc người quen câu đầu tiên ai cũng hỏi “Mặt mày sao vậy? Sao già dữ vậy?”. Gặp ai cũng hỏi vậy nên giờ tôi không muốn ra đường.

Không những khuôn mặt bỗng dưng trở thành “ông lão”, mà các ngón chân và tay cũng có dấu hiệu bất thường là ngày càng to lên. “Đôi giày hồi tôi đi lính nay mang không được nữa vì quá chật. Đi khám bác sĩ nói không biết bệnh gì. Thỉnh thoảng tôi cũng có uống thuốc nam một số người chỉ nhưng vẫn không hết” - anh Nghĩa nói.​

Nguồn TTO

  • Từ khóa
52726

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu