Thứ 6, 19/04/2024 21:20:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 16:07, 24/01/2018 GMT+7

Bù Đốp sẽ mang dáng dấp mới

Thứ 4, 24/01/2018 | 16:07:00 2,200 lượt xem
BP - Ngay sau khi UBND huyện Bù Đốp tổ chức lễ công bố chủ đầu tư, mở bán Dự án Trung tâm thương mại và khu dân cư Bù Đốp, hàng trăm người dân đã nhanh tay đặt cọc để sớm được sở hữu mảnh đất đắc địa. Cùng với lễ công bố chủ đầu tư, giai đoạn 1 của dự án đã hoàn thiện hơn 60% công trình. Chỉ trong buổi sáng mở bán, đông đảo người dân đã đăng ký đặt cọc, tỷ lệ lấp đầy dự án đạt trên 70%.

CÔNG TRÌNH HIỆN ĐẠI TRÊN BIÊN GIỚI

Ngày 12-7-2016, HĐND huyện Bù Đốp thông qua Nghị quyết số 21/NQ-HĐND thuận chủ trương thực hiện Dự án xây dựng khu thương mại và dân cư thị trấn Thanh Bình. Ngày 29-11-2016, UBND huyện ban hành Quyết định số 2221/QĐ-UBND phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu thương mại và dân cư này. Sau khi trúng thầu dự án tháng 6-2017, Công ty TNHH Thành Liêm nỗ lực xây dựng các hạng mục, hướng đến việc mang lại diện mạo mới cho huyện biên giới Bù Đốp với tên gọi Trung tâm thương mại và khu dân cư Bù Đốp.

Trung tâm thương mại và khu dân cư Bù Đốp tọa lạc tại trung tâm thị trấn Thanh Bình, được coi là một trong những vị trí đắc địa. Bởi ngoài lợi thế cách trung tâm hành chính huyện 1,2km, gần ngân hàng, bệnh viện, trường học, bến xe, dự án cũng chỉ cách trung tâm thương mại Phước Bình (Phước Long) 20km, Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư 35km và cửa khẩu Hoàng Diệu 12km. Dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công - tư với vốn đầu tư 157 tỷ đồng, có hệ thống giao thông hạ tầng đồng bộ, đáp ứng nhu cầu về nhà ở gắn với hoạt động kinh doanh của nhân dân Bù Đốp và các vùng lân cận. Trong đó, trung tâm thương mại gần 12.000m2 được bố trí 448 gian hàng, chia thành 2 khu riêng biệt, gồm hàng bách hóa và hàng tươi sống. Diện tích đất ở 26.000m2 tương ứng với 236 lô đất nền. Đặc biệt, phía trước trung tâm thương mại có bãi tập kết, trung chuyển hàng hóa với diện tích 4.000m2. Trong đó, khu dân cư được bán với mức giá thấp nhất 638 triệu đồng/nền; trung tâm thương mại 230 triệu đồng/ki-ốt, thời gian thuê 50 năm.

Trung tâm thương mại Bù Đốp cơ bản hoàn thànhTrung tâm thương mại Bù Đốp cơ bản hoàn thành

Trung tâm thương mại và khu dân cư Bù Đốp được thiết kế với hệ thống cáp và nước ngầm toàn khu. Dự án cũng hướng đến một đô thị hiện đại khi chủ đầu tư đã dành hơn 23.000m2 để xây dựng bãi đậu xe, đất giao thông, trồng cây xanh. Ngoài ra, đơn vị cũng chú trọng xây dựng trường mầm non, sân đá bóng, công viên...

“NÓNG” NGÀY MỞ BÁN ĐẦU TIÊN

Sau 7 tháng thi công, dự án đã hoàn thành giai đoạn 1. Các hạng mục cơ bản hoàn thành sớm hơn so với kế hoạch và trở thành 1 điểm nhấn của thị trấn Thanh Bình. Công ty đã hoàn thành việc lắp đặt hệ thống cáp, nước ngầm, cây xanh và khu nhà lồng của trung tâm thương mại. Dự kiến tháng 6-2018, dự án sẽ chính thức đưa vào hoạt động, sớm hơn kế hoạch 2 tháng.

Tham gia lễ mở bán vào ngày 17-1, không chỉ người dân huyện Bù Đốp mà còn có người dân ở các huyện, thị, thậm chí đông đảo người dân tại các tỉnh Đồng Nai, Tây Ninh và Bình Dương cũng tham gia. Chị Nguyễn Đình Phương Thảo đến từ thị xã Phước Long may mắn đăng ký được 1 lô đất nền và 2 ki-ốt. Chị Thảo cho biết: “Tôi đã nhiều lần đến đây tìm hiểu về dự án. Khi được nhìn thấy nhiều hạng mục đã khởi công chứ không phải đất trắng như một số dự án nơi khác, tôi mạnh dạn đăng ký giữ chỗ. Đến dự lễ mở bán, tôi mang theo tiền để đặt cọc. Sau 7 ngày, tôi sẽ chồng đủ tiền theo quy định và chủ đầu tư sẽ trao sổ đỏ cho tôi”.

Chị Lê Thị Thắm, tiểu thương tại chợ thị trấn Thanh Bình cho biết: Hiện khu trung tâm thương mại được chủ đầu tư làm nhà lồng, đường nội ô. Theo kế hoạch, dự án sẽ đưa vào sử dụng trước 5 tháng, đó là điều người dân Bù Đốp mong đợi. Mặc dù giá cao nhưng được buôn bán nơi sạch sẽ, quy hoạch bài bản như vậy thì ai cũng hài lòng và không ngại đặt cọc để thuê ki-ốt.

Ông Đoàn Văn Thảo, Chủ tịch UBND huyện Bù Đốp cho biết: Dự án khu trung tâm thương mại và dân cư Bù Đốp có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế của huyện, đáp ứng nhu cầu về nhà ở hiện đại với hệ thống hạ tầng đồng bộ. Đây có thể coi là dự án tiềm năng rất lớn vì có vị trí địa lý thuận lợi nên sẽ phát triển giao thương hàng hóa không chỉ trong, ngoài tỉnh mà còn cả với nước bạn Campuchia. Với lợi thế vừa phát triển được nội bộ, kết nối liên vùng vừa phát triển ngoại thương, UBND huyện kỳ vọng dự án sẽ là điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư.  

Từ ngày 1-1-2018, chủ đầu tư đã kêu gọi người dân, doanh nghiệp ở huyện Bù Đốp và các huyện, thị lân cận đăng ký mua đất tại dự án. Tại khu trung tâm thương mại, chủ đầu tư đã chia thành 3 loại nhà lồng: tổng hợp, tươi sống và hàng khô để người dân dễ lựa chọn đăng ký. Khi vừa công bố mở bán với mức giá 230 triệu đồng/ki-ốt, nhiều người nộp hồ sơ với hy vọng được sở hữu ít nhất 1 ki-ốt tại đây. Kết thúc chương trình mở bán sáng 17-1, tỷ lệ lấp đầy tại dự án đã đạt 70%.

Để hỗ trợ người dân, Công ty TNHH Thành Liêm đã phối hợp với Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) cung cấp những gói tín dụng ưu đãi, hỗ trợ cho vay đến 70% giá trị đất; trao quyền phân phối cho Công ty S GOLD GROUP đảm nhận.

 Thanh Nga

  • Từ khóa
42437

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu