Thứ 7, 20/04/2024 06:37:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 13:12, 18/09/2016 GMT+7

Bù Đốp phát triển thể dục, thể thao quần chúng

Thế Toàn
Chủ nhật, 18/09/2016 | 13:12:00 380 lượt xem
BP - Những năm qua, huyện Bù Đốp luôn chú trọng phát triển thể dục, thể thao (TDTT) quần chúng góp phần nâng cao sức khỏe, xây dựng lối sống lành mạnh, cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân. Từ năm 2012 đến nay, tại các hội thi TDTT do tỉnh tổ chức, đoàn thể thao của huyện đã dành được 38 huy chương các loại.

Để có được thành tích cao, huyện đã không ngừng củng cố, kiện toàn, đào tạo để nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ TDTT; phối hợp mở các lớp năng khiếu thể thao phù hợp; tạo điều kiện và khuyến khích phát triển các câu lạc bộ, môn thể thao. Các mô hình này được thành lập theo hình thức tự quản dưới sự quản lý, hỗ trợ của cơ quan nhà nước. Qua đó đã khuyến khích các phong trào TDTT phát triển. Đến nay, toàn huyện đã thành lập 13 câu lạc bộ thể thao tự quản, thu hút hàng trăm lượt vận động viên tham gia.

Phong trào võ thuật trong trường học ở Bù Đốp đã và đang ngày càng phát triển - Ảnh: Thành Nguyện

Để phát triển rộng khắp phong trào TDTT trên địa bàn, huyện chú trọng giáo dục thể chất, nhất là trong các cơ sở giáo dục. Toàn huyện có 28 trường học, trong đó 19/19 trường có giáo viên dạy môn thể chất. Huyện đã từng bước đưa các hoạt động thể thao ngoại khóa vào trường học như: Võ cổ truyền, vovinam, taekwondo, bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, cờ vua, việt dã. Các cơ sở giáo dục duy trì hoạt động TDTT thường xuyên thông qua hội khỏe Phù Đổng, đại hội TDTT học sinh các cấp, thu hút hàng ngàn học sinh tham gia. Qua đó đã tạo sân chơi bổ ích và hỗ trợ học tập văn hóa cho học sinh, đồng thời phát triển TDTT trong huyện. Việc xây dựng sân, bãi, trang bị dụng cụ tập luyện thể thao trong các trường cũng từng bước được đầu tư theo chuẩn quốc gia.

Phong trào TDTT quần chúng được tổ chức và phát triển rộng khắp, nhất là nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của dân tộc và địa phương. Hằng năm, huyện đều tổ chức các giải thi đấu TDTT, với khoảng 200 lượt vận động viên tham gia. Qua đó phong trào TDTT quần chúng từng bước được nhân dân quan tâm và ngày càng có chất lượng. Các phong trào tập luyện thể dục thẩm mỹ, thể dục dưỡng sinh, thể dục thể hình đã và đang phát triển mạnh trên địa bàn huyện. Đến nay, toàn huyện có 11 câu lạc bộ võ, 2 câu lạc bộ bóng bàn, 5 câu lạc bộ cầu lông, 7 câu lạc bộ dưỡng sinh và 1 câu lạc bộ quần vợt. Đây là cơ sở để duy trì TDTT quần chúng và tuyển chọn đội tuyển tham gia thi đấu các cấp. Đến nay, có khoảng 19% số dân trên địa bàn huyện tham gia luyện tập TDTT thường xuyên.

Để phát triển rộng khắp phong trào TDTT, huyện đã tăng cường kêu gọi và tạo điều kiện đẩy mạnh xã hội hóa đầu tư cơ sở vật chất phục vụ luyện tập. Đến nay, toàn huyện có 1 hồ bơi, 6 sân bóng đá mini, 3 cơ sở thể dục thể hình, 2 cơ sở thể dục thẩm mỹ, 1 sân tập arobic. Các cơ sở này do tư nhân xây dựng nhưng đều có sự quản lý của ngành chức năng, đảm bảo phục vụ tốt, an toàn cho luyện tập, vui chơi của nhân dân.

Bên cạnh những kết quả đạt được, phong trào TDTT trên địa bàn huyện vẫn còn một số khó khăn như: Phong trào chưa đồng đều, chủ yếu tại trung tâm huyện; người dân tham gia tập luyện TDTT thường xuyên còn thấp, nhất là ở các thôn, ấp; sân, bãi phục vụ học ngoại khóa trong các trường còn hạn chế; cơ sở vật chất phục vụ hoạt động TDTT đã được đầu tư nhiều nhưng chưa đáp ứng yêu cầu. Vì thế việc tuyên truyền, vận động người dân thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, huy động mọi nguồn lực trong xã hội để xây dựng các cơ sở tập luyện đóng vai trò to lớn trong việc phát triển phong trào TDTT của huyện ngày càng sôi nổi và chất lượng hơn.

  • Từ khóa
101330

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu