Thứ 3, 23/04/2024 19:31:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:00, 22/03/2018 GMT+7

Bù Đốp giúp dân khắc phục hậu quả mưa lốc

Thứ 5, 22/03/2018 | 15:00:00 105 lượt xem
BP - 19 giờ ngày 20-3, mưa kèm theo gió lốc xảy ra trên địa bàn ở một số xã của huyện Bù Đốp.

Lực lượng vũ trang huyện Bù Đốp giúp dân khắc phục hậu quả do mưa lốc ngày 20-3

Sau khi thiên tai xảy ra, Ban CHQS huyện Bù Đốp đã chỉ đạo ban CHQS các xã, thị trấn nắm tình hình, đồng thời cử 55 cán bộ, chiến sĩ Đại đội bộ binh 10 và dân quân thường trực cùng với nhân dân khắc phục hậu quả. Chị Ngàn Cấm Mùi (ấp Tân Thuận, xã Tân Tiến) kể lại: “Tối 20-3, khi gia đình tôi đang chuẩn bị ăn cơm thì có trận mưa lớn kéo đến, sau đó bất ngờ một trận lốc xoáy lướt qua giật cửa nhà mở toang, toàn bộ mái nhà bị cuốn theo. Cơn lốc đi qua, gia đình kiểm tra thì bất thần thấy toàn bộ vườn tiêu 3.000 trụ hơn 4 năm tuổi nằm rạp xuống đất. Để có được vườn tiêu, gia đình tôi đã phải vay vốn ngân hàng, giờ chưa trả hết nợ. Trước mắt tôi phải thuê nhân công dựng lại vườn tiêu, sống được cây nào hay cây đó”.

Ngay sau khi nhận tin báo, Bí thư Huyện ủy Hà Anh Dũng cùng lãnh đạo huyện Bù Đốp đã xuống kiểm tra, động viên các hộ dân bị thiệt hại và huy động lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả. Mỗi nhà bị sập và tốc mái, lãnh đạo huyện hỗ trợ tạm thời 1 triệu đồng để sửa chữa.

Bí thư Huyện ủy Hà Anh Dũng cho biết: Năm nay, Bù Đốp lần đầu tiên gánh chịu cơn lốc xảy ra cùng lúc trên địa bàn 2 xã Thanh Hòa và Tân Tiến. Thống kê sơ bộ, toàn huyện có 27 ngàn trụ tiêu, khoảng 5 ha điều và cao su bị ngã, gãy, cùng 18 căn nhà bị tốc mái và nhiều nhà bị sập hoàn toàn do ảnh hưởng của cơn lốc vừa quét qua. Trước mắt, lãnh đạo huyện chỉ đạo các đoàn thể, chính quyền cơ sở, lực lượng vũ trang hỗ trợ những hộ dân có nhiều diện tích tiêu bị đổ kịp thời khôi phục sản xuất, ưu tiên tập trung sửa nhà để bà con có nơi sinh hoạt. Bên cạnh đó chỉ đạo cấp ủy, chính quyền cơ sở xem xét hỗ trợ bước đầu giúp người dân ổn định cuộc sống. Về lâu dài, chủ trương chung của huyện sẽ rà soát nơi nào hằng năm có những luồng lốc xoáy đi qua thì phải tính toán chuyển đổi loại cây trồng, cũng như chằng chống nhà cửa và cây lâu năm để hạn chế thiệt hại do lốc gây ra.

Văn Minh - Đức Trung

  • Từ khóa
60394

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu