Thứ 4, 17/04/2024 02:22:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:43, 05/05/2016 GMT+7

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND Đặng Kim Tuyến

Thứ 5, 05/05/2016 | 15:43:00 4,506 lượt xem

Tiểu sử tóm tắt:

Họ và tên: Đặng Kim Tuyến

Năm sinh: 18/3/1967

Giới tính: Nữ

Quê quán: Xã An Lộc, huyện Bình Long, tỉnh Bình Phước

Nơi cư trú: KP. Ninh Thuận, H. Lộc Ninh, Bình Phước

Dân tộc: kinh

Tôn giáo: không

Giáo dục phổ thông: 12/12 

Chuyên môn, nghiệp vụ: Kỹ sư Nông nghiệp

Nghề nghiệp, chức vụ: Trưởng phòng Quản lý chất lượng Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh

Nơi công tác: Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh

Lý luận chính trị: Cao cấp

Ngoại ngữ: Chứng chỉ B Anh văn

Ngày vào Đảng: 08/11/2002 - 08/11/2003

Chương trình hành động:

Tôi tên: Đặng Kim Tuyến, 49 tuổi.

Hiện tôi là UVBTV Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh - Trưởng phòng Quản lý chất lượng, tôi được Công ty cao su giới thiệu ứng cử HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Kinh nghiệm công tác: Là cán bộ quản lý chuyên về chất lượng sản phẩm, đáp ứng sự thỏa mãn của khách hàng trong và ngoài nước qua tiêu chí về nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ, ổn định thu nhập đối với người lao động.

Về bản thân và gia đình: Cha Đặng Văn Chiêu nguyên là Phó giám đốc Công ty cao su Lộc Ninh đã nghỉ hưu, mẹ tôi trước đây làm cao su tại đồn điền Quản Lợi - Bình Long đến năm 1973 tiếp tục làm công nhân cao su Lộc Ninh cho đến tuổi nghỉ hưu và hiện nay gia đình tôi gồm chồng, các anh chị em dâu, rể đều gắn bó với Công ty cao su Lộc Ninh.

Từ nhận thức của mình sau khi tìm hiểu về vị trí, vai trò, nhiệm vụ và chức năng của HĐND, HĐND là cơ quan quyền lực của nhà nước ở địa phương. HĐND gồm các đại biểu do cử tri ở địa phương bầu ra và đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, chịu trách nhiệm trước nhân dân địa phương và cơ quan nhà nước cấp trên, đại biểu HĐND và có trách nhiệm chuyển tải những vấn đề mà cử tri quan tâm nhất của địa phương đến các cấp cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Kính thưa quý đại biểu cử tri!

Đặc điểm tình hình của huyện Lộc Ninh: Lộc Ninh là huyện biên giới nằm phía Bắc tỉnh Bình Phước, có diện tích tự nhiên 85.396,52 ha với hơn 109 km đường biên giáp nước bạn Campuchia, toàn huyện có trên 13 dân tộc, trong đó dân tộc ít người chiếm 19% so với tổng số dân toàn huyện. Huyện có 15 xã, 1 thị trấn, trong đó có 7 xã biên giới (Lộc An, Lộc Hòa, Lộc Thạnh, Lộc Tấn, Lộc Hưng, Lộc Thành và Lộc Thịnh), tỷ lệ tăng dân số hàng năm vẫn ở mức cao, đặc biệt dân số tăng cơ học nhiều do di cư tự do từ các tỉnh khác đến để lập nghiệp, trình độ dân trí còn thấp cộng với tập quán canh tác nông nghiệp còn lạc hậu ảnh hưởng đến công tác xóa đói giảm nghèo và việc làm, tạo áp lực lớn về các mặt phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Thưa toàn thể quý đại biểu cử tri:

Là một người con sống trên địa bàn tỉnh Bình Phước nói chung và huyện Lộc Ninh nói riêng, chúng ta nên tự hào về những địa danh nổi tiếng gắn với tỉnh Bình Phước cũng như huyện Lộc Ninh như: Khu di tích đặc biệt Tà Thiết, Nhà bảo tàng Lộc Ninh (Nhà giao tế), Bồn xăng Lộc Quang, Lộc Hòa và Sân bay quân sự Lộc Ninh, và càng tự tin hơn với phương hướng công tác nhiệm kỳ 2016-2021 các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong 5 năm tới được xác định là:

1. Về kinh tế:

Đến năm 2021, thu ngân sách trên địa bàn đạt 190 tỷ đồng.

Cơ cấu kinh tế đến 2021: Nhà nước chiếm 66%; công nghiệp xây dựng chiếm 16%; dịch vụ 18 %.

Phấn đấu đến 2021 số hộ sử dụng điện lưới quốc gia đạt 98%.

Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội cho cả giai đoạn: Khoảng 1.600 tỷ đồng.

2. Về văn hóa - xã hội:

Duy trì hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh ở mức 97%.

Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 40% trở lên (Hàng năm giải quyết 4.000 việc làm cho lao động).

Tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân từ 15%/năm/tổng hộ nghèo.

Đến năm 2021 có 7 đến 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Giữ vẫn mục tiêu 99,8% trẻ 6 tuổi vào lớp 1, xây dựng từ 3 đến 5 trường đạt chuẩn.

Đến 2021 đạt 5 bác sỹ/vạn dân, 100% trạm y tế xã có bác sỹ, 16/16 xã, thị trấn đạt chuẩn bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã, giảm tỷ suất sinh hàng năm 0,4%.

Hàng năm có trên 90% hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, 70,76 trở lên khu dân cư ấp văn hóa, duy trì 100% xã ấp có hệ thống truyền thanh hoạt động tốt.

3. Về quốc phòng - an ninh trên địa bàn:

Tăng cường củng cố nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh vững chắc, ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội trên toàn địa bàn huyện, công tác tuyển quân hàng năm đạt 100% chỉ tiêu tỉnh giao.

Củng cố và nâng cao năng lực hoạt động của cơ quan nội chính, tư pháp, tiếp tục thực hiện cải cách tư pháp, giải quyết có hiệu quả các khiếu nại, tố cáo của nhân dân.

Xây dựng bộ máy chính quyền từ huyện đến cơ sở trong sạch vững mạnh, đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện pháp lệnh dân chủ ở cơ sở, thực hiện hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu.

Kính thưa quý đại biểu cử tri!

Nếu được sự tín nhiệm của cử tri (huyện Lộc Ninh nói chung và các xã nhà nói riêng) bầu chọn cho cá nhân tôi được tham gia vào HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021, tôi xin trình bày một số hoạt động của Chương trình hành động trong thời gian tới, tôi sẽ cùng các tổ chức của mình thực hiện để góp phần bé nhỏ vào công cuộc xây dựng và phát triển của tỉnh Bình Phước cũng như huyện Lộc Ninh:

Tích cực nghiên cứu, đề xuất, tham gia ý kiến để HĐND tỉnh bàn, quyết định những chủ trương, giải pháp quan trọng nhằm phát huy tiềm năng, xây dựng và phát triển huyện nhà, tỉnh nhà về KT-XH, giữ vững QP-AN, thực hiện tốt chức năng giám sát việc thực hiện các nghị quyết HĐND tỉnh, việc thực thi pháp luật trên địa bàn tỉnh.

Thường xuyên sâu sát cơ sở liên hệ chặt chẽ với cử tri và chịu sự giám sát của cử tri, có trách nhiệm thu thập và phản ánh trung thực ý kiến nguyện vọng, kiến nghị của cử tri. Đặc biệt quan tâm tiếp thu ý kiến của cán bộ, đảng viên, nhân dân tại cơ sở, phản ánh và kiến nghị với các cơ quan chức năng nhằm tháo gỡ, giải quyết những vấn đề thực tiễn và bức xúc của nhân dân như: cơ chế, chính sách đền bù giải phóng mặt bằng, ô nhiễm môi trường, lạm phát tăng, giá cả sinh hoạt tăng, bảo hiểm xã hội vv... Tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân giúp đỡ gia đình chính sách và các đối tượng bảo trợ xã hội có hoàn cảnh khó khăn.

Không ngừng học tập nâng cao trình độ kiến thức về mọi mặt, rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ là người đại biểu của nhân dân, xây dựng gia đình văn hóa, không tham nhũng, tiêu cực.

Dù trúng cử hay không trúng cử tôi vẫn phấn đấu cùng với Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh, chính quyền và nhân dân tỉnh làm tốt những gì đã hứa trước quý cử tri.

Qua phần trình bày chương trình hành động của mình tôi rất mong nhận được sự đồng thuận và đóng ý kiến xây dựng từ phía đại biểu cử tri. Xin trân trọng cảm ơn quý đại biểu cử tri đã lắng nghe và chúc toàn thể quý vị cùng gia đình sức khỏe, làm ăn phát triển.

Xin trân trọng cảm ơn!

Nguồn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

  • Từ khóa
15554

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu