Thứ 6, 29/03/2024 21:53:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:49, 25/01/2018 GMT+7

Bù Đốp chú trọng mua và đọc báo, tạp chí của Đảng

Thứ 5, 25/01/2018 | 07:49:00 1,761 lượt xem
BP - Thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng trên địa bàn huyện, nhiều năm qua, Huyện ủy Bù Đốp luôn đánh giá cao sức mạnh to lớn, vai trò quan trọng của báo chí. Bởi đây không chỉ là kênh cung cấp thông tin chính trị, định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên mà còn nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên trong tình hình mới.

Thời gian qua, Huyện ủy Bù Đốp chỉ đạo thực hiện nghiêm việc mua báo, tạp chí của Đảng và cấp cho 54/54 cơ sở đảng trực thuộc Huyện ủy và 118 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở. Cụ thể: Mỗi cơ sở đảng đều có 1 Tạp chí Cộng sản, Báo Nhân Dân, Báo Bình Phước sau mỗi kỳ phát hành. Đối với việc đọc báo, tạp chí của Đảng, Huyện ủy yêu cầu trong các buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ, mỗi chi bộ dành thời lượng 15-30 phút đọc 1 hoặc 2 bài báo để tập thể cùng nghe, nắm thông tin và ứng dụng vào thực tế những kinh nghiệm hay, phù hợp tình hình. Ngoài ra, chi bộ thôn, ấp, mỗi nhà văn hóa cộng đồng đều được trang bị một tủ sách, báo để cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, nhân dân lúc rảnh rỗi hoặc mỗi khi sinh hoạt tập thể dễ dàng tìm đọc.

Ông Bùi Xuân Thung, Bí thư Chi bộ thôn 7, xã Thiện Hưng, đều đặn mỗi tuần nhận được các số báo đảng của tỉnh. Ông Thung cho biết: “Báo chí là kênh thông tin bổ ích, nguồn cổ vũ, động viên lớn để tôi tiếp tục cống hiến cho địa phương. Tôi thích nhất chuyên mục “Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống” trên Báo Bình Phước và thường xuyên theo dõi các bài viết trên chuyên mục này. Qua đó, bản thân nghiên cứu những cách làm hay, sáng tạo của các địa bàn, cơ quan, đơn vị, tổ chức trên báo để triển khai rộng rãi cho đảng viên trong chi bộ, từ đó linh hoạt vận dụng vào thực tế”. Còn bà Lê Thị Trung Hiếu, Phó bí thư Đảng ủy xã Thiện Hưng, cho biết: “Việc đưa báo của Đảng về cơ sở kịp thời giúp đảng viên, đoàn viên, hội viên trong xã nắm bắt và thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, động viên nhân dân chung tay xây dựng, phát triển kinh tế  - xã hội địa phương, nhất là góp sức xây dựng nông thôn mới”.

Bà Trần Nữ Thùy Dung, Phó ban công tác mặt trận thôn 3, xã Thiện Hưng được phân công đọc báo trong mỗi lần sinh hoạt Chi bộ thôn

Huyện ủy còn yêu cầu các cấp ủy đảng, lãnh đạo cơ quan, đơn vị chủ động sắp xếp thời gian hợp lý để tổ chức đọc báo đảng tại đơn vị định kỳ. Ban Tuyên giáo Huyện ủy phối hợp Đài Truyền thanh huyện xây dựng chuyên mục Đọc báo đảng hằng tuần trên sóng phát thanh huyện, nội dung chuyên đề được trích từ các chuyên mục Gương điển hình thi đua yêu nước và làm theo Bác, Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, Chống “diễn biến hòa bình” trên Báo Bình Phước số ra mỗi ngày.

Bí thư Huyện ủy Hà Anh Dũng khẳng định: “Báo chí không chỉ là cầu nối giữa Đảng với nhân dân mà còn phát hiện, phản ánh kịp thời các nhân tố mới, điển hình tiên tiến, những mô hình đạt hiệu quả cao, đấu tranh chống hiện tượng tiêu cực trong xã hội và là nhịp cầu thông tin, văn hóa, góp phần nâng cao nhận thức của người dân. Đây là một trong những việc quan trọng được huyện xác định thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng ở huyện Bù Đốp còn bộc lộ nhiều hạn chế: Một số chi, đảng bộ, cơ quan, đơn vị nhận thức chưa đầy đủ về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Đối với những xã địa bàn rộng, giao thông đi lại khó khăn, việc đưa báo đến các chi bộ chưa kịp thời, một số chi bộ chưa linh hoạt trong tiếp nhận báo, tạp chí của Đảng và chưa làm hết trách nhiệm trong việc sử dụng và phát huy hiệu quả báo chí mang lại...

Để việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng tiếp tục đi vào nền nếp, đạt hiệu quả cao, Huyện ủy Bù Đốp yêu cầu thời gian tới, các chi, đảng bộ cơ sở cần nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò, sức mạnh của thông tin, báo chí; tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, tập trung triển khai thực hiện hiệu quả việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng; tiếp tục quán triệt nghiêm túc, sâu sắc và nâng cao nhận thức, vai trò của cấp ủy đảng cơ sở trong thực hiện việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng.

Đức Trung

  • Từ khóa
1402

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu