Thứ 6, 19/04/2024 13:52:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:58, 17/01/2018 GMT+7

Bù Đăng thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở

Thứ 4, 17/01/2018 | 14:58:00 97 lượt xem
BP - Ngày 16-1, Ban chỉ đạo xây dựng thực hiện quy chế dân chủ và Ban chỉ đạo công tác tôn giáo huyện Bù Đăng tổ chức tổng kết hoạt động năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Trong năm 2017, dưới sự lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, sự điều hành linh hoạt của chính quyền, sự phối hợp thực hiện của MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể, việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở ở huyện Bù Đăng tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Năng lực quản lý, điều hành của chính quyền, tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, công chức, viên chức được nâng lên. Vai trò và trách nhiệm của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội trong việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở được nâng cao, nhất là trong phối hợp với chính quyền, các ngành chức năng tham gia tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia giải quyết các vấn đề liên quan đến tranh chấp, khiếu nại của nhân dân và công tác phản biện xã hội. Đặc biệt, quy chế dân chủ ở cơ sở được phát huy trong xây dựng nông thôn mới. Việc đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi xã hội luôn được đưa ra bàn bạc dân chủ, công khai đã tạo niềm tin trong nhân dân.

Đối với công tác tôn giáo, đến nay toàn huyện có trên 55 ngàn tín đồ, sinh hoạt trong các tôn giáo được công nhận tư cách pháp nhân như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành, Cao đài, Hòa hảo và đạo Hồi. Trong năm 2017, Huyện ủy, UBND, Ban chỉ đạo công tác tôn giáo huyện và xã đã chủ động tham mưu, triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo, quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức tôn giáo và đồng bào có đạo hoạt động ổn định, bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của công dân. Bên cạnh đó, ban chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, nắm tình hình tôn giáo ở địa phương…

Anh Thắng

  • Từ khóa
60113

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu