Thứ 6, 29/03/2024 06:54:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:08, 16/02/2017 GMT+7

Bù Đăng sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Thứ 5, 16/02/2017 | 07:08:00 1,925 lượt xem
BP - Những ngày đầu xuân Đinh Dậu, khắp nơi trên địa bàn huyện Bù Đăng diễn ra rất nhiều hoạt động thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể đối với tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Năm 2017, huyện Bù Đăng được giao tuyển 130 thanh niên nhập ngũ. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Những thanh niên trúng tuyển đang phấn khởi chờ đến ngày hội tòng quân.

CẢ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ VÀO CUỘC

Thượng tá Phan Minh Bảy, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Bù Đăng cho biết: “Để công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đạt chất lượng, Ban CHQS huyện đã kịp thời tham mưu UBND huyện, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện ban hành các văn bản chỉ đạo, giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, ban, ngành, thành viên hội đồng theo chức năng của từng ngành. Các thành viên Hội đồng NVQS huyện đã trực tiếp nắm địa bàn, tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện Luật NVQS, nhất là những gia đình có thanh niên trúng tuyển”.

Tạm gác giấc mơ đại học, tân binh Điểu Lúc (giữa) viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Căn cứ Luật NVQS năm 2015 và Nghị định số 13/2016/NĐ-CP ngày 19-2-2016 của Chính phủ về quy định trình tự, thủ tục và chế độ, chính sách của công dân trong thời gian đăng ký, khám, kiểm tra sức khỏe NVQS, ngay từ đầu năm, Hội đồng NVQS huyện đã tham mưu UBND huyện ban hành và triển khai kế hoạch, hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện đăng ký NVQS; kiện toàn Hội đồng Khám tuyển sức khỏe NVQS; tổ chức khám, phân loại sức khỏe của công dân chặt chẽ, chính xác. Đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp, hướng dẫn các xã, thị trấn xét duyệt hồ sơ đúng quy trình, bảo đảm chất lượng chính trị của công dân trúng tuyển. Trên cơ sở hồ sơ đăng ký, xét duyệt chính trị, chính sách, huyện Bù Đăng có 1.113 thanh niên đủ điều kiện khám tuyển NVQS. Sau khi khám sức khỏe, hội đồng NVQS 16 xã, thị trấn thực hiện bình xét công khai những thanh niên đủ sức khỏe. Kết quả, Bù Đăng đã tuyển chọn 130 thanh niên đủ điều kiện lên đường nhập ngũ, đạt chỉ tiêu cấp trên giao. “Tuy số lượng nhập ngũ năm nay ít hơn năm 2016 nhưng chất lượng tân binh cả về sức khỏe, trình độ và số đảng viên nhập ngũ đều tăng. Trong số 130 thanh niên trúng tuyển có 15 thanh niên trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học (đạt 11,53%) và 4 đảng viên đã được kết nạp trên 6 tháng. Năm nay, Ban CHQS huyện Bù Đăng giao quân cho 2 đơn vị. Cụ thể, 80 thanh niên cho Quân đoàn 4 và 50 thanh niên cho Bộ CHQS tỉnh. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất” - Thượng tá Phan Minh Bảy cho biết thêm. 

Cùng với thực hiện tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, công tác bảo đảm chế độ, chính sách hậu phương quân đội như thăm hỏi, tặng quà các gia đình có thanh niên trúng tuyển, tặng quà thanh niên trúng tuyển, quân nhân xuất ngũ trở về địa phương... cũng được huyện quan tâm thực hiện. Bên cạnh đó, huyện đã tổ chức tốt việc đón tiếp, đăng ký, quản lý và tạo việc làm, ổn định cuộc sống cho quân nhân xuất ngũ, từ đó, tạo niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và quân đội. Đây chính là động lực góp phần cổ vũ, động viên thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ.

HÁO HỨC TÒNG QUÂN

Ngày 16-2, cùng với 130 thanh niên của huyện, Điểu Lúc (22 tuổi) ở ấp 5, xã Minh Hưng (Bù Đăng) sẽ lên đường nhập ngũ. Tranh thủ những ngày còn ở nhà, Điểu Lúc phụ gia đình phun thuốc, bón phân và chăm sóc vườn điều. Nhà có 6 chị em, Điểu Lúc là con trai thứ 2, lao động chính trong gia đình. Mặc dù kinh tế gia đình còn khó khăn, các em nhỏ và đang tuổi ăn học, nhưng ý thức được trách nhiệm của công dân đối với Tổ quốc nên Điểu Lúc viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Điểu Lúc cho biết: “Em rất thích đi bộ đội và cha mẹ đã ủng hộ, động viên em. Thời gian trong quân ngũ sẽ giúp em trưởng thành hơn và đây là môi trường thuận lợi để em học tập, rèn luyện bản thân”. Năm 2015, Điểu Lúc thi đỗ Đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh, khoa Công nghệ động lực với 24 điểm, nhưng kinh tế gia đình khó khăn, học hết năm thứ nhất, Điểu Lúc phải dừng việc học về làm rẫy phụ gia đình.

Bà Thị Phoi, mẹ Điểu Lúc động viên con vững vàng, chịu khó rèn luyện trong môi trường quân đội. “Nó đi bộ đội, tôi và gia đình tự hào lắm. Lúc nào tôi cũng động viên con giữ gìn sức khỏe, nỗ lực rèn luyện và phấn đấu hết mình” - bà Thị Phoi nói. Anh Chu Khắc Thu, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Minh Hưng cho biết, đến nay, 100% thanh niên của xã đủ điều kiện nhập ngũ đã nhận lệnh gọi trực tiếp và có mặt ở địa phương. Chúng tôi thường xuyên giữ liên lạc, nhắc nhở các em giữ gìn sức khỏe. Dịp tết Nguyên đán vừa qua, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể đã đến thăm, chúc tết gia đình tân binh. Hầu hết các em đều vui vẻ, phấn khởi, háo hức chờ ngày tòng quân.  

Thời điểm giao nhận quân đang đến gần. Với sự chuẩn bị chu đáo, khẩn trương của hội đồng NVQS các cấp và tinh thần trách nhiệm của mỗi thanh niên, tin rằng, lễ giao nhận quân năm 2017 của huyện Bù Đăng nói riêng và tỉnh Bình Phước nói chung sẽ diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, thực sự là ngày hội của tuổi trẻ lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Minh  Luận

  • Từ khóa
3778

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu