Thứ 6, 29/03/2024 21:31:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 23:18, 10/04/2015 GMT+7

Bù Đăng: Ngày đầu tiên, 13 trường hợp bị phạt hành chính vì không đội nón bảo hiểm cho con

Thứ 6, 10/04/2015 | 23:18:00 2,322 lượt xem
BPO - Sáng nay ngày 10-4, ngày đầu tiên lực lượng cảnh sát giao thông ra quân thực hiện việc phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp không đội nón bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông bằng xe gắn máy. Tại thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng, vẫn còn nhiều trường hợp chưa thực hiện vì nhiều lý do khác nhau.

Quy định mới về việc bắt buộc phải đội nón bảo hiểm cho trẻ từ 6 tuổi trở lên đến nay cũng có người biết, có người chưa. Anh Đào Chí Úy, trú tổ dân phố Đức Hòa, nhà cách trường học hơn 100 m cho biết: Hàng ngày, do mải làm ăn, không nghe đài, đọc báo, xem tivi nên không biết quy định mới về việc này. Vì thế, hôm nay, anh không đội nón bảo hiểm cho con. Khi bị cảnh sát giao thông thổi phạt hành chính, anh mới hỏi quy định này có từ khi nào?

Anh Đào Chí Úy bị Công an huyện Bù Đăng xử phạt vì không đội nón bảo hiểm cho con

Các trường hợp bị phạt hành chính vì không đội nón bảo hiểm cho con có nhiều lý do khác nhau: Người không biết mới có quy định này; người thì có biết nhưng vì vội nên quên; người thì biện lý do vì nhà gần trường học nên ngại đội nón cho con; có trường hợp thì sáng mẹ chở con đi học rồi cầm theo nón của con, nhưng đến trưa thì bố đón nên không có nón đội.

Đại úy Huỳnh Công Tấn, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Bù Đăng cho biết: Trước khi áp dụng việc xử phạt hành chính, từ ngày 6 đến ngày 9-4, Đội cảnh sát giao thông Công an huyện Bù Đăng đã nhắc nhở những phụ huynh không đội nón bảo hiểm cho con em mình ngay tại cổng trường tiểu học. Đến hôm nay, 10-4, dù đa số phụ huynh đã thực hiện việc đội nón bảo hiểm cho con, song vẫn còn 13 trường hợp vi phạm và bị xử phạt hành chính.

Đội cảnh sát giao thông Công an huyện Bù Đăng cho biết thêm: Quý 1-2015, trên địa bàn huyện xảy ra 21 vụ tai nạn giao thông, làm 9 người chết, 21 người bị thương, so với cùng kỳ năm trước, tăng 7 vụ tai nạn, tăng 5 người chết và tăng 8 người bị thương.

Tuy không thống kê số vụ tai nạn liên quan đến trẻ em, song tai nạn giao thông vẫn đang tiếp tục tiềm ẩn nhiều nguy cơ tăng cao. Hơn lúc nào hết, mọi người hãy chủ động bảo vệ cho bản thân và cho chính con em của mình. Hãy thể hiện trách nhiệm và tình yêu thương đối với con khi tham gia giao thông như khẩu hiệu: “Đội nón cho con, trọn tình cha mẹ”!

Quang Minh

  • Từ khóa
26503

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu