Thứ 7, 20/04/2024 13:43:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:01, 31/12/2014 GMT+7

Bù Đăng chú trọng nâng cao chất lượng tuyên truyền nghị quyết của Đảng

Thứ 4, 31/12/2014 | 08:01:00 2,695 lượt xem
BP - Học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện tốt chỉ thị, nghị quyết của Đảng là nhiệm vụ quan trọng, góp phần củng cố lập trường chính trị, tư tưởng của cán bộ, đảng viên. Qua đó khắc phục những biểu hiện phai nhạt lý tưởng, tăng cường cảnh giác chống các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch. Đồng thời tạo động lực, góp phần nâng cao hiệu quả công việc, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương; đưa chủ trương, đường lối của Đảng vào cuộc sống.

Bù Đăng chú trọng đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống thông qua tổ chức hội nghị học tập

Đảng bộ huyện Bù Đăng hiện có trên 3.000 đảng viên, sinh hoạt ở 61 tổ chức cơ sở đảng. Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương, Huyện ủy Bù Đăng xác định phải tạo sự đồng thuận, thống nhất về nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị, trong đó phải bắt đầu từ việc đổi mới công tác học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và các chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bởi đó là những định hướng lớn, là cơ sở để cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc triển khai, thực hiện.

Đầu nhiệm kỳ VI (2010-2015), nghị quyết Đại hội đảng bộ huyện đã đưa ra mục tiêu hàng năm có trên 95% cán bộ, đảng viên tham gia học tập nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Huyện thành lập đội ngũ báo cáo viên gồm 14 đồng chí có uy tín, năng lực chuyên môn, năng khiếu sư phạm, phương pháp giao tiếp để giúp người nghe nắm được những nội dung cơ bản và những điểm mới trong các nghị quyết, chú trọng thảo luận, liên hệ thực tiễn, giải đáp thắc mắc. Đồng chí Lê A, Trưởng ban Tuyên giáo huyện ủy Bù Đăng cho biết: “Nhằm nâng cao chất lượng, khả năng truyền đạt, hàng tháng, Ban Tuyên giáo huyện ủy đều tổ chức đưa báo cáo viên đi tiếp thu nội dung thông tin thời sự và học tập các nghị quyết do Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo tỉnh tổ chức, cung cấp đầy đủ, kịp thời tài liệu, tạp chí của ngành và các nội dung liên quan”.

Trước mỗi đợt quán triệt nghị quyết, căn cứ vào tình hình cụ thể, Ban Tuyên giáo huyện ủy soạn thảo đề cương tuyên truyền nghị quyết theo nguyên tắc bám sát mục tiêu, quan điểm chỉ đạo, nhiệm vụ, giải pháp của trung ương, của tỉnh để vận dụng vào thực tế của địa phương. Trong quá trình triển khai nghị quyết, Ban Tuyên giáo huyện ủy đều phân công cán bộ theo dõi, tổ chức rút kinh nghiệm. Nhờ đó, đội ngũ báo cáo viên tham gia truyền đạt các nghị quyết của Đảng đều nắm rõ những quan điểm về đổi mới cách thức, phương pháp truyền đạt đảm bảo ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề cốt lõi, nhất là những vấn đề đang được dư luận xã hội quan tâm, lồng ghép thực tế cơ sở. Bên cạnh đó, kết hợp với thông tin thời sự giúp cán bộ, đảng viên nắm rõ tình hình và chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng, Nhà nước, góp phần định hướng dư luận xã hội, kịp thời phản bác các luận điệu xuyên tạc, phản động của các thế lực thù địch, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Việc triển khai nghị quyết được tiến hành nghiêm túc, hiệu quả, do đó nhiều nghị quyết đã nhanh chóng đi vào cuộc sống, tạo chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Tuy nhiên, việc triển khai nghị quyết vẫn còn một số hạn chế nhất định. Đó là, một số cán bộ, đảng viên còn thiếu tự giác, tham gia ghi tên cho có, không theo dõi, ghi chép nội dung học tập. Từ đó không nắm chắc nội dung nghị quyết, không đề xuất được biện pháp thực hiện. Để khắc phục, Ban Tuyên giáo huyện ủy đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ. Cụ thể như xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, phân công báo cáo viên, xây dựng lịch học tập nghị quyết cho các tổ chức cơ sở đảng, đảm bảo việc triển khai đúng thời gian quy định. Trong đó, chú trọng đến việc đảm bảo sĩ số, thời gian dự học và việc ghi chép của cán bộ, đảng viên. Sau mỗi đợt học tập, nghiên cứu, cán bộ, đảng viên phải viết bài thu hoạch, đề ra được chương trình hành động gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đây là điều kiện làm tăng thêm trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên đối với nhiệm vụ học tập. Và cũng là một trong những căn cứ để đánh giá chất lượng, xếp loại tổ chức cơ sở đảng, cán bộ, đảng viên hàng năm.

Với những giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng học tập, quán triệt và tuyên truyền các nghị quyết của Đảng, tỷ lệ cán bộ, đảng viên của Đảng bộ huyện Bù Đăng tham gia học tập, quán triệt nghị quyết hàng năm đều đạt trên 97%. Điều đó khẳng định vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai các nghị quyết của Đảng ở cơ sở. Mỗi cán bộ, đảng viên sẽ nhận thức rõ hơn về quyền lợi và trách nhiệm, nâng cao sự tự giác học tập, góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.                                                    

  Hàn Phương

  • Từ khóa
1261

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu