Thứ 7, 20/04/2024 12:15:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 08:44, 18/06/2014 GMT+7

Brazil - Mexico 0-0: Selecao bất lực trước "người gác đền"

Thứ 4, 18/06/2014 | 08:44:00 123 lượt xem
BPO - Trong một ngày thi đấu vô cùng ấn tượng, thủ thành Guillermo Ochoa của Mexico đã khiến hàng tấn công siêu hạng của đội chủ nhà Brazil phải bất lực. Đây là lần thứ hai tại vòng chung kết World Cup năm nay, người hâm mộ phải chứng kiến trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0.
Guillermo Ochoa khiến Brazil nản lòng. (Nguồn: AP)

Nhập cuộc với sự thiếu vắng chủ lực Hulk trên hàng công do chấn thương gân khoeo, song Brazil của Luiz Felipe Scolari vẫn dễ dàng kiểm soát thế trận trước Mexico.

Phút 26, Neymar có một pha đánh đầu hiểm hóc từ quả tạt chuẩn đến từng cm của Dani Alves, song thủ thành Guillermo Ochoa đã thể hiện phản xạ tuyệt vời để cứu thua cho Mexico. Chỉ ít phút sau đó, Oscar cũng đã phải bất lực trước tài năng của thủ thành này.
 
Chưa dừng ở đó, ngay đầu hiệp 2, Ochoa tiếp tục từ chối pha dứt điểm cận thành của Paulinho sau pha làm tường từ trung vệ đội trưởng của Brazil Thiago Silva. 
 
Tưởng chừng Brazil đã có thể khai thông thế bế tắc ở phút thứ 69 sau pha khống chế bằng ngực đầy kỹ thuật và vô lê trong vòng cấm của Neymar, song một lần nữa thủ thành Mexico lại làm nản lòng ngôi sao của Barcelona. Khi trận đấu chỉ còn 5 phút, Ochoa hoàn tất sứ mệnh của người hùng bằng pha cản phá cú đánh đầu rất mạnh của Thiago Silva từ cự ly chưa đến 5 mét.
 
Phong độ xuất thần của Ochoa cũng không làm lu mờ một ngày thi đấu tuyệt vời của cả 10 đồng đội Mexico còn lại. Họ phòng ngự tốt và tấn công sòng phẳng với Brazil, dù phải chịu sức ép khủng khiếp từ hàng chục nghìn khán giả mang màu áo Vàng-Xanh. 
 
"El Tri" kiểm soát bóng 49% và thực hiện tới 13 tình huống dứt điểm, chỉ kém Brazil một lần. Jose Vazquez, Hector Herrera và Andres Guardado không ngần ngại thử thách Julio Cesar bằng những cú sút xa đầy uy lực. 
 
Nếu may mắn hơn Mexico đã có thể tạo nên địa chấn ngay tại Estádio Castelão sau pha vô lê tầm thấp của Raul Jimenez. Tiếc rằng, cú dứt điểm của anh lại không thể đánh bại được thủ thành Cesar của chủ nhà.

Neymar không thể hiện được nhiều ở trận đấu với Mexico


Với một chiến thắng gây tranh cãi và một trận hòa không bàn thắng, Brazil vẫn chưa thể hiện được bộ mặt của một ứng cử viên vô địch trong khi những "ông kẹ" như Hà Lan hay Đức đang thể hiện sức mạnh hủy diệt. 
 
Về phía Mexico, hàng triệu cổ động viên bóng đá cuồng nhiệt ở quê nhà có quyền tự hào về màn trình diễn của "El Tri" tại Brazil. Với lối chơi phóng khoáng và quyết tâm máu lửa, đội bóng Trung Mỹ đang thể hiện một hình ảnh đẹp tại World Cup và tràn đầy cơ hội bước tiếp vào vòng knock-out.

Đội hình ra sân:

Brazil: Julio Cesar - Dani Alves, Thiago Silva (đội trưởng), David Luiz, Marcelo - Ramires (Bernard 46), Paulinho, Oscar (Willian 84), Luiz Gustavo, Neymar - Fred (Jo 68).
 
Mexico: Guillermo Ochoa - Paul Aguilar, Francisco Rodriguez, Rafael Marquez (đội trưởng), Hector Moreno, Miguel Layun - Hector Herrera (Marco Fabian 76), Jose Vazquez, Andres Guardado - Oribe Peralta (Javier Hernandez 74), Giovani Dos Santos (Raul Jimenez 84).
 
Trọng tài: 
Cuneyt Cakir (Thổ Nhĩ Kỳ).

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
102491

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu