Thứ 6, 19/04/2024 20:29:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 15:26, 08/07/2014 GMT+7

Brazil - Đức: Chờ người Đức phất cờ

Thứ 3, 08/07/2014 | 15:26:00 178 lượt xem
BPO - Mất hai trụ cột ở hai tuyến, Brazil bước vào trận đánh lớn với nhiều nỗi âu lo. Đó là một cơ hội lớn cho thầy trò Joachim Loew, dù họ chưa thể vội gạch tên đội chủ nhà.

Brazil vượt qua tứ kết với một thắng lợi thuyết phục trước Colombia, bất chấp việc họ là đội mệt mỏi hơn và Colombia phần nào được đánh giá cao hơn. Hai bàn thắng của Thiago Silva và David Luiz từ pha bóng chết mang đến cho Brazil chiến thắng và một lần nữa cho thấy họ có thể ghi bàn bằng nhiều cách khác nhau.

Người Đức tạm thắng thế

Nhưng Brazil đang lo sợ. Thiago Silva ăn thẻ vàng vì một tình huống hết sức ngớ ngẩn và sẽ bị treo giò. Sự đau tim đến ở cuối trận khi Neymar đã bị tổn thương đốt sống sau pha tranh chấp với Juan Zuniga, và sẽ vắng mặt trong phần còn lại của World Cup.

Tuyển Đức ở World Cup lần này đã không hủy diệt, cán nát đối phương như người ta chờ đợi. Họ tiến một cách hết sức đều và chắc chắn, mà chiến thắng 1-0 trước Pháp là điển hình. Thắng lợi ở tứ kết cho thấy một tuyển Đức mạnh đều các tuyến và khi người hùng Thomas Mueller không ghi bàn, họ có người hùng Mats Hummels.

Việc lọt vào bán kết đã bảo đảm cho các tuyển thủ Đức được nhận tiền thưởng từ LĐBĐ, khi họ là đội duy nhất có chính sách chỉ trả tiền thưởng nếu lọt vào bán kết ở World Cup này. Tuy nhiên họ còn muốn nhiều hơn nữa, đó là một vé vào trận chung kết và đoạt Cúp Thế giới thứ tư trong lịch sử, điều mà người Đức đã chờ đợi trong hơn 10 năm làm cách mạng bóng đá.

Đức bước vào trận này với duy nhất một sự vắng mặt: hậu vệ phải Shkodran Mustafi. Do chơi dưới sức mình trước Pháp, Miroslav Klose sẽ phải chờ cơ hội ghi bàn từ ghế dự bị. Ngoài ra, sự thể hiện của Andre Schuerrle có thể sẽ khiến Loew cân nhắc để anh đá chính trên hàng công 3 người bên cạnh Mesut Oezil và Thomas Mueller, đưa Mario Goetze lên ghế dự bị.

Đó là những thay đổi trên hàng công có thể xảy ra, còn hàng thủ sẽ được giữ nguyên như trận gặp Pháp, tức Per Mertesacker sẽ phải ngồi dự bị để cặp Hummels - Boateng đá chính. Tuy HLV Joachim Loew không nói ra, nhưng đội trưởng Philipp Lahm sẽ phải chơi cẩn thận hơn.

Brazil sẽ chiến đấu vì Neymar

Bên phía Brazil, mất Thiago Silva buộc Felipe Scolari phải điều chỉnh cặp trung vệ xuất phát sau khi Silva và David Luiz đã đưa Brazil tới 26 trận bất bại. Người thay thế sẽ là Dante của Bayern Munich, một trung vệ khá cừ trong cách chọn vị trí lẫn tranh chấp bóng, nhưng ít khi đá cặp với Luiz. Một sự thay đổi ở hàng thủ nữa cũng có thể xảy ra là Dani Alves trở lại đội hình xuất phát sau khi Maicon đá chính trước Colombia. Trên hàng tiền vệ, Paulinho sẽ trở lại ghế dự bị để Luiz Gustavo đá chính bên cạnh Fernandinho.

Với sự vắng mặt của Neymar, HLV Scolari sẽ đưa Oscar vào trung lộ để đá vị trí hộ công sở trường đằng sau trung phong cắm Fred. Thay thế vị trí của Oscar bên cánh phải rất có thể sẽ là Hulk, còn Scolari sẽ dùng Willian ở cánh trái với hy vọng sức khỏe và tốc độ của Willian sẽ giúp Brazil khai thác vị trí của Lahm giống như Pháp đã làm trong hiệp 2 trận tứ kết với Đức.

Với bất lợi mất ngôi sao trụ cột, Brazil đang ở cửa dưới so với Đức và có thể đây sẽ là một chiến thắng cho Đức nếu họ tận dụng tốt các cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, một Brazil đầy rẫy cầu thủ to và nhanh có thể sẽ khiến Đức chật vật trong khâu chống phản công, do đó, cửa vào chung kết của đội chủ nhà vẫn còn rộng mở.

Và nên nhớ, Brazil sẽ chiến đấu mạnh mẽ vì Neymar. “Số 10” đã có những cống hiến to lớn cho Selecao suốt 4 năm qua, cũng như hơn một nửa chặng đường ở VCK World Cup 2014. Các đồng đội đang nợ anh một màn trình diễn máu lửa. Chắc chắn thế!

Dự đoán: Đức thắng 2-1

8 Đức chỉ bị đối phương dẫn trước 8 phút ở World Cup này. 

19,2 Số lỗi trung bình/trận của Brazil ở World Cup 2014. Họ chỉ đứng sau Costa Rica, đội phạm lỗi trung bình 20,3 lần/trận. 

23 Tiền vệ Oscar đang dẫn đầu World Cup về số cú chuồi bóng chính xác với 23 lần.

Nguồn TT&VH

  • Từ khóa
102553

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu