Thứ 7, 20/04/2024 10:35:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 21:41, 01/06/2015 GMT+7

Bóng bàn SEA Games 28: Tuấn Quỳnh toả sáng, đôi nam ít nhất cũng có “đồng”

Thứ 2, 01/06/2015 | 21:41:00 215 lượt xem
BPO - Dù không còn ở đỉnh cao phong độ, nhưng với bản lĩnh vững vàng và vai trò “anh cả” được phát huy rất đúng lúc, Trần Tuấn Quỳnh đã góp công lớn để cùng đồng đội Nguyễn Anh Tú giành quyền vào bán kết nội dung đôi nam. Với kết quả này, bóng bàn Việt Nam đã chắc chắn có ít nhất 1 huy chương đồng tại SEA Games 28.

Chiều 1-6, tại Nhà thi đấu trong nhà thuộc Khu liên hợp thể thao quốc gia Sports Hub (Singapore), môn bóng bàn bắt đầu thi đấu với các nội dung đánh đôi. Đội tuyển bóng bàn Việt Nam tranh tài với 2 đôi nam và 2 đôi nữ. Được truyền thông chú ý nhiều nhất và được ban huấn luyện kỳ vọng nhất chính là đôi Tuấn Quỳnh- Anh Tú. Ở tuổi 32, Tuấn Quỳnh không còn dẻo dai như thời đỉnh cao, nhưng kinh nghiệm, đẳng cấp và đặc biệt là quyết tâm sắt đá của anh chính là điểm tựa “vàng” cho đồng đội trẻ Anh Tú (22 tuổi) thêm sự tự tin.


Phát huy vai trò “anh cả” đúng lúc, Tuấn Quỳnh đã cùng đồng đội Anh Tú giành quyền vào vòng bán kết đôi nam

Theo kết quả bốc thăm, đôi Tuấn Quỳnh- Anh Tú không phải gặp hai đôi nam rất mạnh của chủ nhà Singapore. Tuy nhiên, lá thăm cũng đã mang đến một thử thách không hề dễ dàng là cặp đôi Muhamad Muham- Ibrahim Muhd (Malaysia). Ngay từ khi khởi động, Anh Tú đã có biểu hiện căng thẳng, mất tự tin. Nhận ra điều này, Tuấn Quỳnh không chỉ phát huy hết năng lực chuyên môn của mình mà tìm mọi cách để “truyền lửa” cho đồng đội.

Ở séc đấu đầu tiên, đôi Việt Nam sớm bị dẫn trước khi Anh Tú tỏ ra lúng túng. Nhưng ngay lập tức, Tuấn Quỳnh đã bùng nổ với phong cách hừng hực quyết tâm. Anh động viên Anh Tú mỗi khi đồng đội đánh hỏng và ăn mừng từng điểm giành được bằng những tiếng hô vang. Chính màn “tâm lý chiến” này đã khiến đôi của Malaysia từ hưng phấn lúc khai cuộc đã trở nên vụng về, để đôi Việt Nam thắng sít sao 12-10.

Sang séc thứ hai, Anh Tú lại mắc nhiều sai lầm với những pha đánh bóng lỗi rất đáng tiếc. Tận dụng thời cơ, đôi Malaysia thắng 11-8. Đến lúc này, Tuấn Quỳnh không hề lo lắng mà cố gắng phát huy hết “công lực”. Truyền đạt chớp nhoáng với đồng đội, động viên Anh Tú mạnh dạn dứt điểm khi có cơ hội, Tuấn Quỳnh đã lái trận đấu theo đúng ý anh. Thắng nhanh chóng 11-6 và 11-4 bằng lối chơi tấn công vũ bão, đôi nam Tuấn Quỳnh- Anh Tú xứng đáng giành quyền vào tứ kết.

Trong trận tứ kết diễn ra sau đó, khi đã giải toả được áp lực, trước đôi Lim Sok Long- Nay Saravey yếu hơn hẳn, đôi Tuấn Quỳnh- Anh Tú đã thắng tuyệt đối 3-0 (11-6, 12-10, 11-7) để giành quyền vào bán kết.

Trao đổi với chúng tôi sau trận đấu, Tuấn Quỳnh cho biết: “Trước khi thi đấu, tôi đã có chút căng thẳng về tâm lý bởi những tác động khách quan từ lịch thi đấu. Mặc dù vậy, lúc xung trận, tôi đã tập trung tối đa để cùng đồng đội chắt chiu từng điểm và giành chiến thắng”. Được hỏi về thành tích lọt vào bán kết, đồng thời với việc ít nhất cũng có huy chương đồng, Tuấn Quỳnh nhấn mạnh: “Chúng tôi không coi việc lọt vào bán kết đã là hoàn thành nhiệm vụ. Chỉ khi vượt qua đôi của Singapore, tôi mới coi đó là thành công”. Ngày 2.6, Tuấn Quỳnh- Anh Tú sẽ gặp đôi Gao Ning- Li Hu (Singapore) ở vòng bán kết. Đây là thử thách vô cùng khó khăn bởi đôi nam Singapore từng giành chức vô địch châu Á. Hy vọng, với tinh thần thoải mái và tinh thần “cháy hết mình”, Tuấn Quỳnh và đồng đội sẽ tạo nên một trận đấu đẹp mắt để mang đến những bất ngờ.

Nguồn QĐND

  • Từ khóa
102163

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu