Thứ 3, 23/04/2024 21:39:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 17:06, 26/01/2015 GMT+7

Boeing cam kết hỗ trợ năng lực không gian của Việt Nam

Thứ 2, 26/01/2015 | 17:06:00 55 lượt xem
BPO - Boeing cam kết cung cấp nguồn vốn bổ sung nhằm hỗ trợ sự phát triển của Cục Hàng không Việt Nam (CAAV) tiếp tục quá trình cập nhật hệ thống các quy chế, văn bản pháp lý và hỗ trợ trong công tác đào tạo nghiệp vụ đối với các cán bộ của Cục Hàng không Việt Nam.
Hình minh họa. (Nguồn: wikipedia.org)

Chủ tịch Boeing khu vực Đông Nam Á Skip Boyce đã nhấn mạnh tới sự cộng tác chặt chẽ giữa CAAV và tập đoàn này tại lễ ký Biên bản hợp tác về việc hỗ trợ Việt Nam đạt được Phê chuẩn Mức 1 về An toàn hàng không của Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA), diễn ra chiều 26/1 tại Hà Nội. 

Chủ tịch Skip Boyce khẳng định với việc đạt được phê chuẩn Mức 1, CAAV sẽ được phép giám sát các hãng hàng không có trụ sở tại Việt Nam để đảm bảo  tuân thủ các quy chế và đáp ứng những yêu cầu và tiêu chuẩn quốc tế rất nghiêm ngặt mà các hãng hàng không cần phải đáp ứng, để có thể cung cấp những dịch vụ vận chuyển hành khách và hàng hóa cho các tuyến bay đường dài giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. 

Ông cho rằng thỏa thuận được ký kết ngày hôm nay là bước đi đúng hướng cho sự hợp tác lâu dài nhằm phát triển ngành hàng không Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông và Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius cho biết mục tiêu cuối cùng của sự cộng tác này là giúp Việt Nam đạt được những tiêu chuẩn về pháp quy và an toàn cần thiết cho các hãng hàng không của mình vận hành các chuyến bay thẳng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. 

Đại sứ Ted Osius tuyên bố sự hỗ trợ mạnh mẽ và liên tục từ phía Boeing và chính phủ Hoa Kỳ dành cho nỗ lực này là biểu hiện rõ ràng về cam kết của Hoa Kỳ, nhằm giúp Việt Nam đạt được các mục tiêu.   

Ngài Ted Osius cũng nhấn mạnh tới dấu mốc năm 2015 đánh dấu kỷ niệm 20 năm ngày bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Theo ngài Đại sứ, điều quan trọng không kém đối với Boeing là năm 2015 cũng đánh dấu 20 năm tập đoàn này thiết lập sự hiện diện tại Việt Nam. Việc thiết lập các chuyến bay thẳng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ khuyến khích hoạt động du lịch và đi lại giữa hai nước, tạo thuận lợi cho các hoạt động giao lưu nhân dân và các quan hệ thương mại lớn hơn nữa. 

Đại sứ Ted Osius nhấn mạnh rằng việc khởi động các chuyến bay thẳng cũng sẽ cho thấy năng lực của ngành hàng không Việt Nam tiếp tục phát triển và mở rộng tầm hoạt động trong khu vực và xa hơn nữa. 

Biên bản hợp tác được ký kết nói trên là hoạt động mới nhất trong một loạt các hoạt động mà Boeing đã tiến hành để giúp cải thiện lĩnh vực hàng không và các năng lực không gian của Việt Nam. Boeing đã hợp tác chặt chẽ với với Chính phủ Việt Nam để cải thiện an toàn hàng không, giúp thu hút đầu tư vào lĩnh vực chế tạo không gian của Việt Nam và góp phần cải thiện hệ thống giáo dục đại học của Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ thông tin và kỹ thuật.

Theo thỏa thuận hợp tác, Boeing sẽ hỗ trợ Cục Hàng không Việt Nam trong việc hoàn thiện Kế hoạch Hành động Khắc phục (Corrective Action Plan) và hỗ trợ công tác đào tạo cho cán bộ của CAAV. 

Khi đạt được Phê chuẩn Mức 1 của FAA, các hãng hàng không thương mại của Việt Nam sẽ có thể khai thác các chuyến bay vận chuyển hành khách và hàng hóa trực tiếp giữa hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ.

Nguồn TTXVN 

  • Từ khóa
72350

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu