Thứ 5, 28/03/2024 21:52:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 09:28, 01/05/2016 GMT+7

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn mua cá ủng hộ ngư dân

Chủ nhật, 01/05/2016 | 09:28:00 151 lượt xem
BPO - Tối ngày 30-4, tại cảng cá Nhật Lệ, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã mua mở hàng 2 con cá ngừ đại dương cho một tàu cá đánh bắt xa bờ của ngư dân Bảo Ninh (Đồng Hới, Quảng Bình).

Tàu cá QB 91096TS của chủ tàu Nguyễn Nhật Linh vừa cập bờ với mẻ cá 6 tấn, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy Quảng Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ông Trần Tiến Dũng đã có mặt và mua mở hàng sau khi Chi cục quản lý chất lượng nông lâm thủy sản tỉnh Quảng Bình kiểm định bằng hệ thống máy móc và chuyên môn sâu.


Bộ trưởng Trương Minh Tuấn mua cá tại tàu của ngư dân

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn và các lãnh đạo tỉnh Quảng Bình mỗi người mua hai con cá ngừ đại dương. Các phóng viên đưa tin và nhiều người dân sống quanh cảng cá cũng tham gia mua cá.

Đáp lại tấm thịnh tình của những khách hàng nhiệt tình này, chủ tàu Nguyễn Nhật Linh đã mời Bộ trưởng Trương Minh Tuấn thưởng thức con cá ngư đại dương luộc ngay trên tàu. Tất cả mọi người có mặt đều sử dụng với món cá thơm tươi.


Bộ trưởng Trương Minh Tuấn ăn cá ngừ luộc do ngư dân đãi

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn khuyến khích người dân tiêu thụ sản phẩm hải sản an toàn, đồng thời phải phát hiện kịp thời đưa lên các phương tiện thông tin và báo cho các cơ quan chức năng xử lý các hành vi buôn bán, vận chuyển, tiêu thụ trái phép các loại hải sản từ vùng biển nghi bị ô nhiễm, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng. Tiếp đó là các công ty tư nhân thu mua hải sản đã mua sạch 6 tấn cá ngừ đại dương của ông Nguyễn Nhật Linh trong vòng vài giờ bốc từ thuyền lên bến.

Tại cảng cá, ông Trần Công Thuật - Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết, tỉnh trích ngân sách hỗ trợ mỗi tàu cá đánh gần bờ 1 triệu đồng, các tàu đánh bắt xa bờ được thu mua hoàn toàn. Các chủ thu mua tại Đà Nẵng đã chấp nhận tiêu thụ cá của các tàu Quảng Bình sau khi kiểm định an toàn. Ngoài ra, tàu vào cảng cá Nhật Lệ sẽ do Coopmark thu mua khi đạt chuẩn an toàn, tàu cá vào cảng Gianh, Hòn La ở bắc Quảng Bình sẽ được các công ty thu mua uy tín sau khi có chuẩn được ban hành.

Nguồn SGGP

  • Từ khóa
40292

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu