Thứ 5, 18/04/2024 13:21:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:31, 06/07/2019 GMT+7

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường làm việc tại Bình Phước về phát triển chăn nuôi gia cầm

Thứ 7, 06/07/2019 | 14:31:00 1,839 lượt xem
BPO - Sáng nay 6-7, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường cùng đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đến thăm và làm việc tại Bình Phước.

Tiếp và làm việc với đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Trước khi đi thực tế tại cơ sở, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cùng đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã làm việc với lãnh đạo tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã thông tin nhanh về tình hình kinh tế - xã hội, đặc biệt là tình hình nông nghiệp của tỉnh hiện nay.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã thông tin cụ thể về tình hình sản xuất các mặt hàng, cây trồng chủ lực của tỉnh; hoạt động chăn nuôi; chương trình nông thôn mới, kết quả thực hiện kế hoạch làm 1.000km đường bê tông xi măng giao thông nông thôn; đồng thời đề nghị Bộ NN&PTNT hỗ trợ Bình Phước tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tặng quà Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường và đoàn công tác một số đặc sản của Bình Phước

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho biết: Hiện nay một số lĩnh vực sản xuất nông nghiệp đang rơi vào khủng hoảng toàn cầu, trong đó có một số mặt hàng chủ lực của Bình Phước, như ngành hàng hồ tiêu Việt Nam đứng đầu thế giới nhưng cung đã vượt cầu. Các vùng trồng tiêu trọng điểm như Bình Phước cần chuyển đổi cây trồng những diện tích không phù hợp, thay vào đó là cây ăn trái, rau…

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường gợi ý: Bình Phước có thuận lợi lớn liền kề với thị trường 12 triệu dân TP. Hồ Chí Minh. Nếu bám sát thị trường tiêu thụ rất lớn này, các mặt hàng từ chuyển đổi cây trồng sản xuất trên diện tích hồ tiêu cũng như một số cây trồng khác của Bình Phước không thiếu đầu ra. Khi tái cơ cấu cây trồng, ngành nông nghiệp Bình Phước cần lưu ý vấn đề này. Tỉnh cần có chiến lược đưa Bình Phước trở thành trung tâm chăn nuôi của vùng, là một trong những trung tâm chăn nuôi trọng điểm của cả nước; giữ vững vai trò thủ phủ của cây điều cũng như ngành điều không chỉ của Việt Nam mà với toàn thế giới.

Sau khi làm việc với lãnh đạo tỉnh, đoàn công tác của Bộ NN&PTNT đã đến thăm và làm việc tại Tập đoàn Hùng Nhơn ở huyện Đồng Phú.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cùng Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi và đoàn công tác vào thăm trại chăn nuôi gà của Tập đoàn Hùng Nhơn

Báo cáo với đoàn công tác, lãnh đạo Tập đoàn Hùng Nhơn cho biết định hướng phát triển của tập đoàn tại Bình Phước giai đoạn 2019-2022 sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư hệ thống chuồng trại mới, nâng số lượng gấp 2 lần hiện nay, đàn gà đẻ lên 700.000 ngàn con, sản lượng trứng lên 260 triệu quả trứng/năm, đàn gà thịt lên 6 triệu con.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cùng Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao đổi với lãnh đạo Tập đoàn Hùng Nhơn sau khi vào thăm trại chăn nuôi gà

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường và Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao bước đi và chiến lược phát triển của Tập đoàn Hùng Nhơn, đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh cũng như của Bộ NN&PTNT hỗ trợ hết mình tập đoàn phát triển, đóng góp ngày một lớn hơn đối với ngành nông nghiệp.

Lãnh đạo Công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam báo cáo với đoàn công tác về tiến độ triển khai dự án

Trong ngày 6-7, đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam đang xây dựng nhà máy Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước ở huyện Chơn Thành.

Lãnh đạo Công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam cho biết: Đây là một trong những dự án lớn nhất của Công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam nói riêng, lĩnh vực chăn nuôi gia cầm ở Việt Nam cũng như các nước trong khu vực nói chung. Chiến lược của dự án trọng tâm xuất khẩu sản phẩm thịt gà đã qua chế biến sang thị trường Nhật Bản, châu Âu, châu Á, Trung Đông và toàn cầu với mục tiêu trở thành “Nhà bếp của thế giới”.

Tại công trình đang xây dựng, lãnh đạo Công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam, Công ty TNHH CPV Food chia sẻ về mục tiêu chiến lược của dự án

Trao đổi với lãnh đạo Công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam, Công ty TNHH CPV Food, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường lưu ý: Để xuất khẩu sang châu Âu cũng như các nước phát triển, cần đặc biệt lưu ý vấn đề môi trường. Các nhà nhập khẩu sẽ đến kiểm tra thực tế, trong đó phải có nhà máy chế biến phân bón hữu cơ từ các trại chăn nuôi, nếu thiếu không xuất khẩu được.

Trần Phương

  • Từ khóa
28842

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu