Thứ 6, 19/04/2024 04:26:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 21:38, 08/09/2017 GMT+7

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường thăm và làm việc tại Bình Phước

Thứ 6, 08/09/2017 | 21:38:00 2,715 lượt xem
BPO - Ngày 8-9, đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTTN) do Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại Bình Phước.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Tuệ Hiền, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Châu, Phó bí thư Tỉnh ủy; Huỳnh Anh Minh, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi báo cáo sơ bộ về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 8 tháng đầu năm 2017. Theo đó, các chỉ tiêu chủ yếu về kinh tế - xã hội của tỉnh đều đạt và vượt kế hoạch đề ra; tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) tăng 4,93% so với cùng kỳ năm 2016; thu ngân sách đạt 3.480 tỷ đồng, đạt 67% dự toán điều chỉnh (5.200 tỷ đồng). Giá trị sản xuất của ngành nông nghiệp đạt trên 23 ngàn tỷ đồng, lâm nghiệp đạt trên 133 tỷ đồng, thủy sản trên 256 tỷ đồng. Toàn tỉnh có 119 hợp tác xã, 853 trang trại trồng trọt và chăn nuôi. Đồng chí Nguyễn Văn Lợi cũng đề nghị Bộ có nhiều chính sách hỗ trợ Bình Phước hơn nữa trong phát triển nông nghiệp, nhất là nông nghiệp công nghệ cao và có cơ chế phát triển cây điều giống như cây cà phê ở Tây Nguyên.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường đánh giá cao kết quả đạt được của tỉnh trong các lĩnh vực, đồng thời đề nghị tỉnh cần rà soát lại diện tích, giống điều để có chiến lược phát triển bài bản dành cho cây điều; đẩy mạnh phát triển chăn nuôi đại gia súc bổ trợ cho cơ cấu kinh tế nông nghiệp của tỉnh… và nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả để thúc đẩy phát triển kinh tế toàn diện.

Đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh thăm trại gà lạnh của Hùng Nhơn Group

Đối với Hùng Nhơn Group (doanh nghiệp chuyên về chăn nuôi công nghiệp, sản xuất phân bón và trồng rừng của Bình Phước ), Bộ trưởng yêu cầu, đơn vị cần tiếp tục nghiên cứu thị trường, liên kết với các tập đoàn lớn để cùng nhau phát triển, hướng đến mục tiêu chiến lược là phát triển mạnh trong khu vực về lĩnh vực xuất khẩu gia súc, gia cầm và chú trọng đầu tư cho lĩnh vực sản xuất - kinh doanh phân bón hữu cơ, vi sinh.

Dịp này, đoàn công tác đã đến thăm trang trại nuôi gà, nhà máy phân bón của Hùng Nhơn Group ở xã Thuận Lợi (Đồng Phú).

Ngọc Bích

  • Từ khóa
9424

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu