Thứ 5, 25/04/2024 05:53:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 10:06, 07/12/2016 GMT+7

Bố trí tối thiểu 10% dự toán thu bổ sung vốn cho chương trình nông thôn mới

Thứ 4, 07/12/2016 | 10:06:00 250 lượt xem
BP - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 2309/QĐ-TTg về việc giao dự toán ngân sách nhà nước năm 2017. Theo đó, từ ngày 1-7-2017 sẽ thực hiện điều chỉnh mức lương cơ sở từ 1,21 triệu đồng/tháng lên 1,3 triệu đồng/tháng; đồng thời điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp ưu đãi người có công tăng bằng mức tăng lương cơ sở...

 Để đảm bảo cân đối nguồn thu, chi ngân sách nhà nước năm 2017, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương căn cứ vào tình hình thực tế, quyết định việc tổ chức thực hiện các chương trình hỗ trợ có mục tiêu từ ngân sách trung ương đảm bảo mục tiêu, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật; đảm bảo vốn đối ứng từ ngân sách địa phương theo quy định hiện hành để thực hiện các dự án đầu tư, chương trình mục tiêu quốc gia do địa phương quản lý, các dự án do trung ương hỗ trợ trên địa bàn. Đưa vào cân đối thu ngân sách địa phương nguồn thu từ hoạt động xổ số kiến thiết và sử dụng toàn bộ nguồn thu này cho đầu tư phát triển.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu các địa phương bố trí tối thiểu 10% dự toán thu để bổ sung vốn cho các nhiệm vụ thuộc chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Số thu còn lại (nếu có) bố trí cho các công trình ứng phó với biến đổi khí hậu và các công trình quan trọng khác thuộc đối tượng đầu tư của ngân sách địa phương. Trong tổ chức thực hiện, phát sinh tăng thu so với dự toán, địa phương chủ động phân bổ chi đầu tư cho các công trình quan trọng của địa phương, trong đó ưu tiên cho các lĩnh vực giáo dục - đào tạo, dạy nghề, y tế và nông nghiệp, nông thôn, ứng phó với biến đổi khí hậu. Ưu tiên bố trí đủ kinh phí, nguồn lực cho công tác quản lý, bảo đảm an toàn thực phẩm; chủ động bố trí chi tương ứng số tiền thu tiền xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm nộp ngân sách địa phương để đầu tư trang thiết bị kỹ thuật vào công tác kiểm tra, kiểm nghiệm, xử lý tiêu hủy thực phẩm không an toàn. Khi quyết định ban hành các chế độ, chính sách, nhiệm vụ chi có tính chất đặc thù của địa phương, phải có giải pháp đảm bảo nguồn tài chính trong phạm vi dự toán chi ngân sách địa phương được giao hằng năm và nguồn tài chính hợp pháp khác được thực hiện.

Quyết định cũng nêu rõ: Từ năm 2017, chủ động bố trí chi trả nợ lãi các khoản vay của chính quyền địa phương trong dự toán chi đầu tư phát triển; bố trí chi trả nợ gốc theo đúng quy định của Luật Ngân sách nhà nước từ nguồn bội thu ngân sách địa phương, tăng thu, tiết kiệm chi, kết dư và vay mới trong năm...Tiếp tục đẩy nhanh việc triển khai thực hiện cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công gắn với lộ trình thực hiện tính đúng, tính đủ giá dịch vụ sự nghiệp công. Giảm mức hỗ trợ trực tiếp đối với các đơn vị sự nghiệp công lập, dành nguồn để tăng chi hỗ trợ cho người nghèo, đối tượng chính sách, tạo nguồn cải tạo tiền lương và hỗ trợ mua sắm, sửa chữa cho các đơn vị sự nghiệp công để nâng cao chất lượng dịch vụ.

 H. Nguyên

  • Từ khóa
54012

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu