Thứ 4, 24/04/2024 19:53:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:00, 05/05/2016 GMT+7

Sở TT-TT có không quá 3 phó giám đốc

Thứ 5, 05/05/2016 | 09:00:00 906 lượt xem
BP - Đó là quy định tại Thông tư liên tịch số 06/2016/TTLT-BTTTT-BNV hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của sở thông tin và truyền thông thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; phòng văn hóa và thông tin thuộc UBND huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh, vừa được Liên bộ Nội vụ và Bộ Thông tin - Truyền thông ban hành.

Theo đó, giám đốc là người đứng đầu sở, chịu trách nhiệm trước UBND cấp tỉnh, chủ tịch UBND cấp tỉnh và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của sở; chịu trách nhiệm báo cáo công tác trước UBND cấp tỉnh, chủ tịch UBND cấp tỉnh và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; báo cáo trước Hội đồng nhân dân (HĐND), trả lời kiến nghị của cử tri, chất vấn của đại biểu HĐND cấp tỉnh theo yêu cầu.

Phó giám đốc là người giúp giám đốc sở, chịu trách nhiệm trước giám đốc và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công; khi giám đốc sở vắng mặt, một phó giám đốc sở được ủy nhiệm điều hành các hoạt động của sở. Việc bổ nhiệm giám đốc và phó giám đốc sở do chủ tịch UBND cấp tỉnh quyết định theo tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ do Bộ Thông tin - Truyền thông ban hành và theo các quy định của pháp luật. Việc miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật giám đốc và phó giám đốc sở thực hiện theo quy định của pháp luật.

Các tổ chức tham mưu tổng hợp và chuyên môn, nghiệp vụ: Văn phòng; thanh tra sở; phòng kế hoạch - tài chính; phòng công nghệ thông tin; phòng thông tin - báo chí - xuất bản; phòng bưu chính - viễn thông. Căn cứ điều kiện cụ thể và quy định tại thông tư này, UBND cấp tỉnh có thể thành lập hoặc không thành lập đủ số lượng tổ chức nêu trên bảo đảm bao quát hết các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý. Đối với thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh nếu số lượng phòng chuyên môn, nghiệp vụ của sở thông tin - truyền thông nhiều hơn so với quy định thì chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo xây dựng đề án thành lập tổ chức gửi Bộ Thông tin - Truyền thông, Bộ Nội vụ để thống nhất trước khi quyết định. Trường hợp tổ chức ít hơn số lượng đơn vị có tên gọi nêu trên (dưới 6 đơn vị), UBND cấp tỉnh quyết định việc điều chỉnh tên gọi và chức năng của từng đơn vị, bảo đảm phù hợp với quy định của pháp luật.

Các đơn vị sự nghiệp thuộc sở thông tin và truyền thông: Trung tâm công nghệ thông tin và truyền thông; các tổ chức khác (nếu có). Việc thành lập, tổ chức lại, giải thể các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc sở thông tin và truyền thông được thực hiện theo quy định của pháp luật. 

P.V

  • Từ khóa
15531

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu