Thứ 4, 17/04/2024 00:15:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 11:01, 06/10/2017 GMT+7

Bộ Khoa học Công nghệ nói gì về việc khiến đăng kiểm “nhấp nhổm”

Nguồn TTXVN
Thứ 6, 06/10/2017 | 11:01:00 129 lượt xem
BPO - Về việc các Trung tâm đăng kiểm đang đứng ngồi không yên vì lo chi phí đo thiết bị kiểm định tăng cao… được quy định tại Dự thảo sửa đổi Thông tư số 23/2013/TT-BKHCN, đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy cho hay, các bên đang tiếp tục làm việc để hoàn thiện dự thảo này.

Kiểm định xe ôtô tại một trung tâm đăng kiểm. (Ảnh: TTXVN)

Trước đó, như VietnamPlus thông tin, tại dự thảo sửa đổi thông tư số 23/2013/TT-BKHCN đang lấy ý kiến. Trong đó, có quy định 10 thiết bị phục vụ đăng kiểm xe cơ giới sẽ phải kiểm định hàng năm bởi các đơn vị kiểm định thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng thay vì đơn vị đang thực hiện chức năng này là Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Lập tức, các Trung tâm đăng kiểm tỏ ra lo lắng khi chi phí đo thiết bị kiểm định đứng trước nguy cơ bị tăng cao gấp gần 20 lần và dây chuyển kiểm định có thể dừng hoạt động một thời gian do phải mang thiết bị ra tận Hà Nội kiểm định. 

Tại buổi họp báo thường kỳ diễn ra chiều 5/10, trả lời câu hỏi của phóng viên VietnamPlus, ông Bùi Thế Duy, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn của Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, Tổng Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng của đơn vị này đang trong quá trình sửa đổi Thông tư 23 và đã gửi dự thả tới các bộ, ngành, các đơn vị liên quan xin ý kiến.

“Chúng tôi đã tiếp nhận nhiều ý kiến từ doanh nghiệp, bộ, ngành, địa phương. Trong đó có nhiều doanh nghiệp thuộc lĩnh vực giao thông vận tải,” ông Duy chia sẻ.

Cũng theo ông Duy, Tổng Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức hội thảo mời Bộ Giao thông Vận tải, các doanh nghiệp tới trao đổi và chia sẻ. Nhiều ý kiến đã được đưa ra và ban soạn thảo sẽ tiếp thu các ý kiến để tiếp tục sửa dự thảo này.

Hiện, Chính phủ cũng giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan kiểm tra, xử lý các kiến nghị của doanh nghiệp; báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vướng mắc vượt thẩm quyền.

  • Từ khóa
98600

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu