Thứ 4, 17/04/2024 02:40:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:08, 22/05/2013 GMT+7

Bộ GD-ĐT phát động phong trào thi đua học tập lời dạy của Bác

Thứ 4, 22/05/2013 | 14:08:00 209 lượt xem

Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) vừa có Văn bản số 3266/BGDĐT-VP gửi sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố trực truộc Trung ương; các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp trong cả nước. Nội dung văn bản nêu rõ, hướng tới kỷ niệm 45 năm ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho ngành giáo dục (15-10-1968 - 15-10-2013), Bộ GD-ĐT đề nghị các sở GD-ĐT, cơ sở giáo dục bằng những hình thức phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, cơ cở phát động phong trào thi đua học tập lời dạy của Bác. Việc tổ chức triển khai cần bám sát các nội dung như sau:

Về mục đích: Thông qua phong trào thi đua, toàn ngành học tập và vận dụng sáng tạo lời dạy của Bác trong công tác quản lý, giảng dạy và học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng của mỗi nhà trường, cán bộ quản lý, giáo viên, giảng viên, học sinh, sinh viên. Qua đó, tạo khí thế thi đua sôi nổi, biến nhận thức thành hành động cụ thể thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2013-2014 và những năm học tiếp theo. Các hoạt động hướng tới kỷ niệm 45 năm ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho ngành giáo dục phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, gắn với việc tiếp tục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và các cuộc vận động lớn, phong trào của ngành.

Về nội dung: Các cơ sở giáo dục cần quán triệt sâu sắc lời dạy của Bác trong bức thư cuối cùng gửi cho ngành đến từng cán bộ, giáo viên, giảng viên, học sinh, sinh viên trong cả nước. Trong đó đặc biệt chú ý nội dung: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt và học tốt (...) phải phấn đấu nâng cao chất lượng văn hóa và chuyên môn”. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền; phát hiện, bồi dưỡng, biểu dương, tôn vinh và nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, các gương “Người tốt việc tốt” trong phong trào thi đua. Đồng thời, các cơ sở giáo dục trong toàn ngành tổ chức phát động phong trào thi đua theo tinh thần vận dụng sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 45 năm ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho ngành giáo dục; xây dựng kế hoạch triển khai.

Về hình thức thực hiện: Tùy theo điều kiện cụ thể các sở GD-ĐT, cơ sở giáo dục bố trí tổ chức trong khoảng thời gian tháng 5 năm 2013. Tổ chức lễ kỷ niệm bằng các hình thức thích hợp, kết hợp cùng các hoạt động của mỗi cơ sở giáo dục với nội dung tổng kết phong trào, biểu dương các điển hình cá nhân, tập thể tiêu biểu.

PV

  • Từ khóa
82521

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu