Thứ 6, 29/03/2024 15:46:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 16:27, 21/01/2015 GMT+7

Bỏ diễn văn nghệ, nữ sinh bị đình chỉ học

Thứ 4, 21/01/2015 | 16:27:00 198 lượt xem
BPO - Bỏ buổi biểu diễn văn nghệ trong ngày sơ kết học kỳ I mà không có lý do, một nữ sinh trường THCS - THPT Phạm Ngũ Lão (quận Gò Vấp, TP HCM) đã bị đình chỉ học tập.

Hiệu trưởng trường Phạm Ngũ Lão, bà Lê Thị Thanh Nguyệt, vừa ra quyết định đình chỉ học tập đối với em Nguyễn Thị Tuyết Linh, học sinh lớp 11A1 với lý do "tự ý bỏ biểu diễn văn nghệ ngày sơ kết học kỳ I mặc dù cô hiệu trưởng đã gọi lên phân tích". Quyết định có hiệu lực từ ngày 20-1, không đề cập thời gian đình chỉ bao lâu, đã khiến không ít học sinh, giáo viên xôn xao. 

hoc-sinh-jpeg-5225-1421801997.jpg

Quyết định đình chỉ học đối với em Nguyễn Thị Tuyết Linh của trường THPT Phạm Ngũ Lão. 

Trao đổi về vấn đề này, Phó hiệu trưởng Nguyễn Văn Phúc cho biết  ngày 19-1 trường tổ chức các tiết mục văn nghệ để sơ kết học kỳ I. Một số tiết mục của học sinh đã được chọn và tập luyện từ trước đó để biểu diễn trong ngày này. Tuy nhiên, đến ngày nhà trường làm lễ thì Linh tự ý bỏ tiết mục mà không có lý do cụ thể. Ngay sau đó cô Lê Thị Thanh Nguyệt đã gọi Linh lên nhằm phân tích, nói chuyện cụ thể, nhưng ngày hôm đó em không có mặt tại trường, cũng không lên nhận giấy khen và phần thưởng cho danh hiệu học sinh tiên tiến.

Trước thái độ "bất hợp tác" này của nữ sinh, bà Lê Thị Thanh Nguyệt đã quyết định đình chỉ học. "Đây chỉ là một biện pháp để giáo dục học sinh, trên thực tế chúng tôi đã thống nhất quyết định này chỉ có hiệu lực trong 1 ngày để em này hiểu được những quy tắc của trường và xem lại thái độ của mình", ông Phúc nói.

Cũng theo ông Phúc, ngay sau khi có quyết định gia đình Linh và cô giáo chủ nhiệm đã tìm gặp ban giám hiệu để xin tha cho nữ học trò. Ban giám hiệu đã giải thích cụ thể "đây chỉ là một động tác giả" nhằm "răn đe" học sinh và được phía gia đình Linh chấp thuận, cùng hợp tác với trường.

Theo ông Phúc, Tuyết Linh tuy mồ côi nhưng có học lực khá và đặc biệt là rất có năng khiếu về nghệ thuật. Nhiều năm qua Linh là cây văn nghệ chủ chốt của trường khi tham gia hầu hết chương trình văn nghệ vào các ngày lễ trong trường, đồng thời em còn là người hướng dẫn, đạo diễn các tiết mục.

"Tuy nhiên, Linh lại thường tỏ thái độ tự cao, bắt người khác phải chạy theo kế hoạch của mình. Chúng tôi cũng đã nhiều lần nhắc nhở nhưng em vẫn không bỏ được bệnh ngôi sao nên cô hiệu trưởng đã ra quyết định mạnh tay", ông Phúc giải thích.

Dự kiến hôm nay trường Phạm Ngũ Lão sẽ làm rõ vấn đề này.

Nguồn VnExpress

  • Từ khóa
84877

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu