Thứ 7, 20/04/2024 18:31:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 10:33, 27/06/2016 GMT+7

Bồ Đào Nha vào tứ kết nhờ bàn thắng “vàng”

Thứ 2, 27/06/2016 | 10:33:00 142 lượt xem
BP - Rạng sáng hôm qua 26-6, trận cầu giữa Bồ Đào Nha với Croatia ở vòng 1/8 đã diễn ra, tuy nhiên diễn biến trận đấu lẫn kết quả đã không làm hài lòng các cổ động viên. Bàn thắng duy nhất của Ricardo Quaresma cuối hiệp phụ thứ 2 đã giúp Bồ Đào Nha đánh bại Croatia và giành quyền vào vòng tứ kết EURO 2016 sau 120 phút thi đấu… nhàm chán.

Cầu thủ Bồ Đào Nha và Croatia trong một pha tranh bóngCầu thủ Bồ Đào Nha và Croatia trong một pha tranh bóng

Trận đấu “nhạt” nhất EURO 2016

Mùa EURO 2016 đã bị chỉ trích rất nhiều về sự nghèo nàn trong lối chơi của các trận đấu khi có quá ít bàn thắng được ghi. Những tưởng bước vào giai đoạn loại trực tiếp, các trận đấu sẽ trở nên hấp dẫn và kịch tính hơn nhưng cuộc chiến giữa Bồ Đào Nha và Croatia lại tiếp nối xu hướng... buồn ngủ của rất nhiều trận trước đó.

Có thể do thể lực của hai đội không thật sự sung sức để đẩy cao nhịp độ trận đấu lên cao. Có thể do tâm lý sợ thua và thận trọng bao trùm đã chế ngự mọi ý tưởng tấn công... Nhưng dù nguyên nhân gì thì một lần nữa khán giả là những người thất bại khi họ không được chứng kiến bất kỳ một cơ hội ghi bàn rõ nét được hai đội tạo ra suốt 90 phút thi đấu chính thức. Những cái tên nổi bật ở cả hai chiến tuyến đều không ít như: Ronaldo, Nani, Pepe, Renato Sanches hay Mandzukic, Modric, Rakitic, Perisic... Thế nhưng, tất cả đều không kích thích được thị giác người xem.

Đội tuyển Croatia luôn có bóng nhiều hơn, tuy nhiên độ chính xác lại rất thấp. Vấn đề lớn nhất của cả hai đội là thiếu những đường chuyền quyết định lẫn pha dứt điểm cuối cùng nên không đội nào làm thủng lưới đối phương. Nếu Bồ Đào Nha, người ta không mấy ngạc nhiên vì họ cũng đã tấn công khá bế tắc trong 2 trận vòng bảng đầu tiên thì với Croatia, trận đấu này là nỗi thất vọng thực sự.

Và bàn thắng “vàng”

Sau màn trình diễn bùng nổ trước Hungary, Ronaldo trở lại với hình ảnh quen thuộc từ đầu giải. Thậm chí anh còn nhạt nhòa hơn cả 2 trận vòng bảng đầu tiên ở mùa giải. Bởi anh không dứt điểm trúng đích lần nào, thậm chí còn không có nổi một pha chạm bóng trong vòng cấm sau 90 phút thi đấu chính thức. Hai hiệp phụ diễn ra với kịch bản tương tự 90 phút chính thức. Vẫn là Croatia lấn lướt và dứt điểm nhiều hơn. Nhưng khi mà tất cả nghĩ đến loạt sút luân lưu thì Bồ Đào Nha ghi bàn thắng “vàng” từ một pha phản công nhanh. Cụ thể, Renato Sanches chuyền bóng cho Ronaldo dứt điểm nhưng bị Subasic cản phá, tuy nhiên Ricardo Quaresma có mặt kịp thơ i đánh đầu vào lưới trống. Bàn thắng này đã giúp Bồ Đào Nha có tấm vé vào tứ kết.         

Cũng tại vòng 1/8, Ba Lan và Thụy Sĩ “đánh vật” suốt 120 phút vẫn bất phân thắng bại và phải giải quyết bằng đá luân lưu, kết thúc với tỷ số 4-5 nghiêng về đội tuyển Ba Lan. Xứ Wales thắng Bắc Ailen 1-0.

Ba trận đầu tiên của vòng 1/8 chứng kiến ba ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới là Bale, Ronaldo, Lewandowski đồng loạt “tịt ngòi”.

Sau loạt trận đầu tiên vòng 1/8, cặp đấu tứ kết thứ nhất đã được xác định là Bồ Đào Nha - Ba Lan.

H.Đức (tổng hợp)

  • Từ khóa
104270

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu