Thứ 6, 19/04/2024 13:44:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:12, 17/10/2018 GMT+7

Bộ Công Thương kiểm tra hoạt động thương mại biên giới tại Bình Phước

Thứ 4, 17/10/2018 | 15:12:00 874 lượt xem
BP - Ngày 16-10, đoàn công tác của Bộ Công Thương do Phó cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu Nguyễn Phú Hòa làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về tình hình thực hiện Nghị định số 14/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết hoạt động thương mại biên giới.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Anh Hoàng tiếp và làm việc với đoàn công tác. Dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và 2 huyện Bù Đốp, Lộc Ninh.

Ông Nguyễn Phú Hòa, trưởng đoàn công tác phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo tại buổi làm việc, hoạt động xuất nhập khẩu qua các Cửa khẩu của tỉnh chủ yếu diễn ra tại cửa khẩu quốc tế Hoa Lư, Cửa khẩu chính Hoàng Diệu và Lộc Thịnh. Kim ngạch xuất nhập khẩu trong 9 tháng năm 2018 đạt 275,7 triệu USD. Trong đó, qua Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư 196,4 triệu USD, chiếm hơn 2/3 tổng kim ngạch xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu của tỉnh. Các mặt hàng xuất nhập khẩu chủ yếu là nông sản phụ, hàng tiêu dùng thiết yếu. Đến nay, hoạt động xuất nhập khẩu qua biên giới trên địa bàn tỉnh chưa xảy ra tình trạng ùn ứ, hàng hóa luôn được các cơ quan chức năng phối hợp xử lý nhanh chóng, thuận lợi. Ngoài các lực lượng chức năng chuyên ngành quản lý tại cửa khẩu, UBND tỉnh còn thành lập đội kiểm tra liên ngành chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả khu vực biên giới để kiểm soát chặt chẽ, kịp thời nhằm ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm tại khu vực biên giới.

Việc cung cấp thông tin về hoạt động thương mại biên giới của tỉnh được Cục Hải quan, Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 389 của tỉnh thực hiện đầy đủ theo quy định. Công tác theo dõi, quản lý, kiểm tra, kiểm soát hàng hóa mua bán, trao đổi qua biên giới của thương nhân, cư dân biên giới được các lực lượng chức năng tại cửa khẩu thực hiện đúng quy định. Trong 9 tháng năm 2018, Công an tỉnh đã cấp thông hành biên giới Việt Nam - Campuchia cho 139 cán bộ, công nhân Việt Nam sang Campuchia công tác, lao động; xuất nhập cảnh qua biên giới 183 ngàn lượt người; phối hợp các cơ quan chức năng xử lý 6 vụ với 14 trường hợp công dân Việt Nam xuất cảnh trái phép.

Tại buổi làm việc, tỉnh Bình Phước đã kiến nghị với đoàn công tác đề nghị Bộ Ngoại giao và các bộ, ngành Trung ương sớm tham mưu Chính phủ đồng ý cho nâng cấp Cửa khẩu phụ Tân Tiến ở xã Tân Thành (Bù Đốp) thành cửa khẩu chính; cho ý kiến đối với những trường hợp cư dân biên giới có nhu cầu mua bán, trao đổi hàng hóa ngoài danh mục và thực hiện đầy đủ việc nộp thuế theo chính sách mặt hàng thì có được nhập khẩu không?

Trưởng đoàn công tác Nguyễn Phú Hòa đã chia sẻ những khó khăn và ghi nhận kiến nghị của tỉnh để báo cáo các bộ, ngành Trung ương.

Đông Kiểm

  • Từ khóa
23792

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu