Thứ 4, 24/04/2024 23:38:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:34, 01/04/2015 GMT+7

Bình Sơn trước thềm Đại hội Đảng bộ xã

Thứ 4, 01/04/2015 | 13:34:00 3,962 lượt xem
BP - Về xã Bình Sơn (Bù Gia Mập) thời điểm này, khắp các trục đường, từ trung tâm xã đến các thôn, ấp, tổ dân cư đều ngập tràn cờ hoa, biểu ngữ, băng rôn chào mừng Đại hội Đảng bộ xã Bình Sơn lần thứ V, nhiệm kỳ 2015-2020. Xã Bình Sơn được Huyện ủy Bù Gia Mập chọn tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm cho các đảng bộ cơ sở khác. Đến nay, công tác chuẩn bị đại hội đã hoàn tất.

Niềm tin trước Đại hội

Đại hội Đảng bộ xã Bình Sơn lần thứ V, nhiệm kỳ 2015-2020 diễn ra trong 2 ngày 30 và 31-3. Bí thư Đảng ủy xã Trịnh Văn Hải phấn khởi cho biết: Đến nay, các công trình chào mừng đại hội đã hoàn thành, như Ủy ban MTTQ xã vận động xây dựng được 2 nhà đại đoàn kết tặng hộ nghèo; đoàn thanh niên ra quân dọn vệ sinh đường thôn, đài tưởng niệm; trường học, trụ sở cơ quan và đều tân trang sạch đẹp; các hội đoàn thể cũng có phần việc chào mừng đại hội. Tại các khu dân cư, nhân dân tích cực tu sửa nhà văn hóa, phát quang các tuyến đường giao thông, khơi thông cống rãnh, treo cờ Tổ quốc... Các công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng đã đem lại niềm vui, hứng khởi cho người dân, thể hiện sự chung sức đồng lòng của các tầng lớp nhân dân hướng về đại hội.

Công tác chuẩn bị đại hội được gấp rút hoàn tất từ chiều 24-3

Bí thư Đảng ủy xã Trịnh Văn Hải cho rằng, Huyện ủy chọn xã tổ chức đại hội điểm bởi nhiều lý do, nhưng căn bản nhất, đây là một trong những đảng bộ nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua năm 2012. Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy xã hoạt động đều tay, đoàn kết nhất trí trong xây dựng đảng, chính quyền, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao. Đội ngũ cán bộ chuyên trách xã hiện có 23 đồng chí, phần lớn còn trẻ, có trình độ đại học, tuổi đời trung bình mới trên 35 nên năng nổ, sáng tạo, nhiệt huyết với công việc.

Kết thúc nhiệm kỳ 2012-2015, 17/20 chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội xã hoàn thành và vượt. Hệ thống chính trị được củng cố, vai trò lãnh đạo của các cấp ủy đảng nâng cao, hoạt động của chính quyền đảm bảo. Các trục đường chính của 4/5 thôn được nhựa hóa khang trang; 3 trường học được đầu tư xây dựng nhiều phòng học kiên cố; đời sống nhân dân tiếp tục được nâng cao và cải thiện. Đến nay, xã chỉ còn 14 hộ nghèo, chiếm 1,55%. Trong nhiệm kỳ qua, đảng bộ kết nạp mới 13 đảng viên và là đảng bộ nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh.

Quan tâm đầu tư cho Văn kiện và nhân sự đại hội

Bí thư Đảng ủy xã Trịnh Văn Hải cho biết thêm: Được chọn tổ chức đại hội điểm là vinh dự nhưng cũng là trọng trách nặng nề cho toàn đảng bộ. Chuẩn bị cho đại hội, đảng bộ đã thành lập 3 tiểu ban và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Công tác tuyên truyền về Đại hội đảng bộ các cấp được coi trọng. Qua đó tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn cán bộ, đảng viên và nhân dân. Công tác chuẩn bị nhân sự cấp ủy đã được tập trung chỉ đạo thực hiện đảm bảo dân chủ, chặt chẽ, đúng quy trình. Trong đó, coi trọng tiêu chuẩn về bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, năng lực, hiệu quả hoàn thành nhiệm vụ được giao. Quy trình công tác nhân sự được thực hiện công khai, minh bạch, mở rộng dân chủ nên đã tạo được sự đồng thuận cao từ cán bộ, đảng viên cho tới quần chúng.

Đảng bộ xã hiện có 63 đảng viên, sinh hoạt tại 11 chi bộ. Dự kiến Ban Chấp hành Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020 là 11 ủy viên. Công tác chuẩn bị văn kiện trình đại hội được chỉ đạo chặt chẽ, công phu cả về nội dung và phương pháp. Đảng bộ đã tổ chức lấy ý kiến và tiếp thu ý kiến theo đúng quy trình hướng dẫn. Các ý kiến tham gia đóng góp vào chỉ tiêu trong nhiệm kỳ tới đã được cán bộ, đảng viên, nhân dân thảo luận sôi nổi, bổ sung được nhiều giải pháp thiết thực trong phát triển kinh tế - xã hội của xã. Bộ phận phục vụ cũng đã được triển khai và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Với việc chủ động, tích cực triển khai kế hoạch Đại hội đảng bộ các cấp, tin tưởng Đại hội Đảng bộ Bình Sơn nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ thành công tốt đẹp, đưa xã ngày càng phát triển, đáp ứng sự kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nơi đây.

Vũ Thuyên

  • Từ khóa
12794

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu