Thứ 5, 18/04/2024 16:12:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:48, 26/06/2019 GMT+7

Bình Phước xúc tiến đầu tư tại Tokyo, Nhật Bản

Trần Thể
Thứ 4, 26/06/2019 | 16:48:00 1,682 lượt xem
BPO - Tiếp tục chương trình xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, chiều nay 26-6, tỉnh Bình Phước phối hợp với Công ty Cổ phần phát triển - đầu tư Becamex Bình Phước tổ chức hội thảo xúc tiến đầu tư tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi và Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh Jun ichi Kawaue chủ trì hội thảo.

Cùng tham dự hội thảo có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Trai; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Tuyết Minh; Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh; Tổng giám đốc Becamex IDC Phạm Ngọc Thuận; lãnh đạo các sở ban ngành, huyện Hớn Quản và đại diện hơn 50 doanh nghiệp, tập đoàn tại Tokyo.

Phát biểu tại hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi khẳng định: Sự có mặt của Tổng lãnh sự Kawaue thể hiện quan tâm xây dựng mối quan hệ đặc biệt của Nhật Bản và Việt Nam về sự hợp tác phát triển toàn diện của hai nước nói chung và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam trong đó có tỉnh Bình Phước nói riêng.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao đổi với các doanh nghiệp Nhật Bản tại hội thảoBí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao đổi với các doanh nghiệp Nhật Bản tại hội thảo

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho biết: Dù là trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, song Bình Phước còn nhiều tiềm năng phát triển chưa được khai thác. Do vậy, sự có mặt của các tập đoàn, doanh nghiệp Nhật Bản tại hội thảo là cơ hội để tỉnh quảng bá, giới thiệu tiềm năng cùng những chính sách ưu đãi đầu tư.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cũng cho biết, sau hội thảo xúc tiến đầu tư tại Ishikawa, một số doanh nghiệp đã liên hệ nhằm tiến hành các bước cụ thể để đầu tư tại Bình Phước. Đây là tiền đề quan trọng cho chương trình hợp tác đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản tại Bình Phước.

Tổng lãnh sự Kawaue đánh giá cao tiềm năng cũng như các chính sách đầu tư của tỉnh Bình Phước. Đặc biệt là quỹ đất sạch tại các khu công nghiệp, nguồn nguyên liệu cho chế biến nông - lâm sản và công nghiệp phụ trợ.

Tổng lãnh sự Kawaue cho biết sẵn sàng làm cầu nối và hỗ trợ thủ tục cần thiết cho doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư tại Bình Phước.

 Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Phước, Phó chủ tịch UBND Huỳnh Anh Minh đã giới thiệu về nguồn lực, tài nguyên, hệ thống hạ tầng các khu công nghiệp và những chính sách, lĩnh vực ưu đãi đầu tư của tỉnh… Đồng thời khẳng định sẽ đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp khi đến đầu tư với phương châm thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của tỉnh.

Công ty cổ phần phát triển - đầu tư Becamex Bình Phước và các đơn vị thành viên của Becamex IDC đã thông tin thêm về dự án khu liên hợp công nghiệp và đô thị Becamex - Bình Phước. Đây là một trong những dự án lớn, trọng điểm của Becamex IDC với quy mô khoảng 2.448 ha, tổng mức đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước và lãnh đạo Bộ An ninh nội địa Nhật BảnLãnh đạo tỉnh Bình Phước và lãnh đạo Bộ An ninh nội địa Nhật Bản

Trước đó, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã hội kiến với Bộ trưởng An ninh nội địa Nhật Bản đề bàn chương trình hợp tác đầu tư, mở đường bay và chương trình hỗ trợ vốn ODA cho tỉnh.

  • Từ khóa
9897

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu