Thứ 6, 29/03/2024 15:47:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:35, 24/06/2019 GMT+7

Bình Phước xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản

Bình Phước xúc tiến đầu tư tại tỉnh Ishikawa, Nhật Bản

Thứ 2, 24/06/2019 | 15:35:00 3,087 lượt xem
BPO - Chiều nay 24-6, tỉnh Bình Phước phối hợp với Công ty cổ phần phát triển - đầu tư Becamex Bình Phước tổ chức hội thảo xúc tiến đầu tư tại tỉnh Ishikawa, Nhật Bản.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Trai; Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh và Tổng Giám đốc Becamex IDC Phạm Ngọc Thuận đồng chủ trì buổi hội thảo.

Cùng tham dự hội thảo còn có Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Tuyết Minh, lãnh đạo các sở, ban, ngành và huyện Hớn Quản.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi và lãnh đạo các đơn vị cùng chủ trì hội thảo

Ishikawa là một tỉnh trên đảo Honshu. Đây là tỉnh lớn thứ 35 ở Nhật Bản với diện tích 4.186km2, dân số 1,154 triệu người. Kinh tế chính của Ishikawa là công nghiệp dệt, công nghiệp máy móc, đặc biệt là máy móc xây dựng. Ishikawa thu hút nhiều du học sinh tới du học nhiều ngành nghề khác nhau từ du lịch, quản trị kinh doanh, nông nghiệp, cơ khí đến các ngành điều dưỡng, y dược… Hiện có nhiều doanh nghiệp của Ishikawa đầu tư tại Việt Nam với hơn 2.000 người đang làm việc. Đây là điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp Ishikawa tiếp tục mở rộng đầu tư tại Bình Phước.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh phát biểu tại hội thảo

Tại buổi hội thảo, tỉnh Bình Phước đã giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, hệ thống cụm, khu công nghiệp, hạ tầng cơ sở cũng như những chính sách thu hút đầu tư của tỉnh. Bình Phước cũng kêu gọi nhà đầu tư Ishikawa đến đầu tư tại tỉnh thuộc các lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp kỹ thuật cao, công nghiệp điện tử, chế biến nông lâm sản, công nghiệp phụ trợ…

Hiện nay, trên địa bàn Bình Phước có 4 dự án đầu tư của doanh nghiệp đến từ Nhật Bản với tổng vốn đăng ký 4,4 triệu USD. Đây là con số khá khiêm tốn so với tiềm năng, thế mạnh của Bình Phước cũng như năng lực của các nhà đầu tư Ishikawa.

Đại biểu hai địa phương và các đơn vị tham dự hội thảo

Các doanh nghiệp của tỉnh Ishikawa đã tìm hiểu thêm về chính sách ưu đãi thuế, mức thuế tiêu thụ đặc biệt, chính sách xây dựng nơi ở để làm việc của chuyên gia, chính sách đối với tu nghiệp sinh từng học tập làm việc tại Nhật Bản…

Những nội dung này đã được lãnh đạo tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư trả lời, giải đáp trực tiếp tại hội thảo. Lãnh đạo tỉnh nhấn mạnh, Bình Phước luôn chào đón và có chính sách ưu đãi đối với lao động chất lượng cao khi đến Bình Phước làm việc.

Phát biểu tại hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi khẳng định: Tỉnh Bình Phước cam kết luôn sát cánh và đồng hành với doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là nhà đầu tư đến từ Nhật Bản.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi giới thiệu tại Ishikawa sản phẩm do Việt Nam sản xuất

Qua làm việc với lãnh đạo tỉnh Ishikawa, được biết khó khăn hiện nay từ Ishikawa chưa có đường bay thẳng tới Việt Nam mà phải quá cảnh qua Hàn Quốc hoặc về Tokyo khá xa.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho biết, với trách nhiệm của mình sẽ làm việc với các bộ, ngành Việt Nam, đặc biệt là Bộ Giao thông - Vận tải và Vietnam Airline để đề nghị xúc tiến mở đường bay kết nối trực tiếp Ishikawa đến Việt Nam. Nếu thành công, các hoạt động hợp tác giữa Ishikawa với Bình Phước nói riêng và với Việt Nam nói chung sẽ rất thuận lợi.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cùng đoàn công tác đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Ishikawa và bàn chương trình hợp tác, kết nghĩa giữa Ishikawa và Bình Phước.

Trần Thể

  • Từ khóa
28647

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu