Thứ 7, 20/04/2024 19:02:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:47, 17/12/2016 GMT+7

Bình Phước và Mudulkiri, Karatie, Tbong Khmum ký kết phối hợp bảo vệ biên giới

Thứ 7, 17/12/2016 | 14:47:00 833 lượt xem
BPO - Sáng nay, 17-12, UBND tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị trao đổi tình hình biên giới 6 tháng cuối năm 2016 và phương hướng phối hợp 6 tháng đầu năm 2017, giữa Bộ chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh và Tiểu khu quân sự tỉnh Kratie, Mudulkiri, Tbong Khmum của Vương quốc Campuchia (LLVT hai bên).

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh cùng lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng, Công an tỉnh và một số đơn vị liên quan cùng dự. Phía các tỉnh của Vương quốc Campuchia có Phó chỉ huy trưởng Tiểu khu quân sự Karatie, Tbong Khmun, Mudulkiri làm trưởng đoàn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh phát biểu tại hội nghị

Thời gian qua, an ninh chính trị, trật tự an toàn trên tuyến biên giới cơ bản ổn định. LLVT hai bên đã phối hợp chặt chẽ trong phòng chống các loại tội phạm qua tuyến biên giới hiệu quả. LLVT hai bên đã phối hợp bảo vệ đường biên với tinh thần tạo biên giới hòa bình, hữu nghị và hợp tác cùng phát triển. Nhân dân hai bên chấp hành nghiêm quy chế biên giới, hoạt động thăm thân, giao lưu, khám chữa bệnh...  LLVT các tỉnh bạn đã tạo điều kiện và giúp đỡ Đội K72 làm nhiệm vụ quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ trên đất bạn Campuchia khi đang làm nhiệm vụ quốc tế cao cả.

LLVT hai bên thường xuyên gặp gỡ, trao đổi tình hình an ninh biên giới, phối hợp ngăn chặn có hiệu quả các hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch chống phá quan hệ hai nước. 6 tháng cuối năm 2016, LLVT hai bên đã phối hợp giải quyết 10 vụ vi phạm quy chế biên giới.

Bộ CHQS Bình Phước và Chi khu quân sự 3 tỉnh Kratie, Mudulkiri và Tbong Khmum ký biên bản phối hợp trong 6 tháng đầu năm 2017

Để công tác phối hợp phòng chống các loại tội phạm trên tuyến biên giới và xây dựng đường biên tỉnh Bình Phước và 3 tỉnh nước bạn Campuchia, LLVT hai bên đã thống nhất và ký biên bản thỏa thuận phối hợp hoạt động 6 tháng đầu năm 2017. Theo đó, hai bên thường xuyên trao đổi, gặp gỡ để thông báo tình hình của các loại tội phạm, đặc biệt là cướp có vũ trang, vi phạm quy chế biên giới. Hai bên tuyên truyền cho nhân dân vùng biên chấp hành nghiêm quy chế biên giới và pháp luật của mỗi nước, phối hợp chặt chẽ bảo vệ đường biên đã phân định. Thống nhất phối hợp, ngăn chặn bắt giữ và trao trả người dân vi phạm quy chế biên giới. Chính quyền và LLVT các tỉnh bạn tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho công ty của Việt Nam, người dân Việt Nam đang định cư, làm ăn ở nước bạn.

Dịp này, LLVT hai bên đã có những phần quà tặng nhau nhằm thắt chặt hơn mối quan hệ hai nước Việt Nam - Campuchia

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh khẳng định: Việt Nam và Campuchia có mối quan hệ gắn bó keo sơn, tình nghĩa thủy chung suốt chiều dài lịch sử của hai dân tộc. Trong những năm qua, Bình Phước và Karatie, Mondulkiri, Tbong Khmum đã có sự hợp tác trên nhiều lĩnh vực và thu được kết quả hết sức to lớn, đặc biệt là sự hợp tác xây dựng đường biên hòa bình, hữu nghị. Trong năm 2017, Việt Nam và Campuchia có nhiều sự kiện chính trị quan trọng, dự báo các thế lực thù địch lợi dụng để gây mất đoàn kết giữa hai dân tộc. Vì vậy, Bình Phước và các tỉnh bạn có chung đường biên, đặc biệt là LLVT phải chú trọng xây dựng mối quan hệ theo phương châm "láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài".

Nhất Sơn

  • Từ khóa
3715

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu