Thứ 3, 23/04/2024 20:12:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 17:02, 27/07/2018 GMT+7

Bình Phước truy điệu, an táng 35 hài cốt liệt sĩ

Thứ 6, 27/07/2018 | 17:02:00 1,917 lượt xem
BPO - Sáng 27-7, tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh long trọng tổ chức lễ viếng, truy điệu, an táng 35 hài cốt liệt sĩ và dâng hương tưởng niệm anh linh các liệt sĩ nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày thương binh - liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2018).

Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Tuệ Hiền, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Trăm, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban chỉ đạo quốc gia 1237, Quân khu 7, Binh đoàn 16; các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh; đại diện lãnh đạo các huyện, thị ủy, cán bộ và nhân dân thị xã Đồng Xoài và huyện Đồng Phú.

Đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh đặt vòng hoa và dâng hương lên tượng đài liệt sĩ

Các lực lượng vũ trang đặt vòng hoa và dâng hương lên tượng đài các liệt sĩ

Tiễn đưa các hài cốt liệt sĩ về nơi an táng

Các đại biểu bỏ nắn đất tiễn biệt các liệt sĩ

Để tưởng nhớ anh linh các liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và nghĩa vụ quốc tế cao cả, các đoàn đại biểu đã đặt vòng hoa và dâng hương lên tượng đài liệt sĩ. Vòng hoa mang dòng chữ: “Đời đời nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ”.

Đọc điếu văn lại lễ truy điệu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng nhấn mạnh: “Trong sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, đã có biết bao người con ưu tú của Tổ quốc hy sinh tính mạng, cống hiến tuổi thanh xuân, của cải, sức lực, trí tuệ để đất nước được độc lập, tự do; cho nhiệm vụ quốc tế cao cả. Sự hy sinh của các anh, các chị đã tô thắm lá cờ vinh quang của Tổ quốc; bảo vệ cuộc sống bình an cho nhân dân.

Phát huy truyền thống của dân tộc, với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ, quân và dân Bình Phước đã nỗ lực thực hiện các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” làm vơi đi nỗi mất mát của những người cha, người mẹ, người vợ, người con, bù đắp phần nào để họ có cuộc sống ổn định về vật chất, vui vẻ về tinh thần. Cùng với đó, công tác tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ hy sinh trên các chiến trường về nơi an nghỉ ở quê cha, đất tổ luôn được quan tâm thực hiện. Tuy nhiên, vẫn còn đó các liệt sĩ hy sinh ở các chiến trường trong và ngoài nước chưa được quy tập đầy đủ. Đó là nỗi đau, sự băn khoăn trăn trở của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.

Thời gian qua, cùng với sự giúp đỡ của các cấp, ngành, đơn vị liên quan, trong đợt 2, giai đoạn XVII đã tổ chức tìm kiếm, cất bốc được thêm 35 hài cốt liệt sĩ tại các chiến trường thuộc Vương quốc Campuchia đưa về an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh…”.

Sau lễ viếng, truy điệu, các đại biểu đã tiễn đưa hài cốt liệt sĩ an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và thắp hương lên phần mộ các liệt sĩ.

Vũ Thuyên

  • Từ khóa
21667

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu