Thứ 7, 20/04/2024 21:05:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 10:03, 04/07/2016 GMT+7

VÒNG 11 GIẢI HẠNG NHẤT QUỐC GIA KIENLONGBANK 2016:

Bình Phước tiếp tục thua trên sân nhà

Thứ 2, 04/07/2016 | 10:03:00 248 lượt xem
BP - Sau trận hòa trước Viettel tại vòng 10, Bình Phước tiếp đón đội xếp thứ 2 trên bảng tổng sắp Nam Định với sự tự tin nhất định. Tại lượt đi, Bình Phước để thua 0-3 trước Nam Định trên sân Thiên Trường. Vì vậy, dù có lợi thế thi đấu trên sân nhà nhưng cuộc tiếp đón Nam Định được xem là thử thách lớn với Bình Phước.

Hồ Sỹ Giáp là vua phá lưới lượt đi  Thống kê của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam sau 9 vòng đấu lượt đi giải hạng nhất quốc gia Kienlongbank: TP. Hồ Chí Minh là đội có nhiều chiến thắng nhất với 6 trận, ghi được nhiều bàn thắng nhất với 19 bàn và vô địch lượt đi với 20 điểm. Nam Định là đội duy nhất bất bại với kết quả 5 thắng, 4 hòa và chỉ thủng lưới 1 bàn. XM. Fico Tây Ninh là đội hòa nhiều nhất với 5 trận. Bình Phước và Cà Mau là 2 đội thua nhiều nhất khi có 6 trận trắng tay. Cà Mau là đội ghi ít bàn thắng nhất khi chỉ 5 lần chọc thủng lưới đối phương, giành được ít điểm nhất với 3 điểm; Bình Phước để thủng lưới nhiều nhất giải với 20 bàn. Phú Yên phải nhận nhiều thẻ vàng nhất với 24 chiếc, trong khi Đắk Lắk phải nhận 3 thẻ đỏ.  9 vòng đấu có 119 bàn thắng, trung bình 2,64 bàn/trận. 163 thẻ vàng và 7 thẻ đỏ đã được các trọng tài rút ra. 119.100 khán giả đã đến sân theo dõi các trận đấu, trung bình 2.647 người/trận. Võ Lý (Huế) và Sỹ Giáp (Bình Phước) là 2 chân sút đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” khi cùng ghi được 7 bàn thắng.
Các cầu thủ Bình Phước (áo sẫm) nỗ lực nhưng vẫn thua trên sân nhà

Sau trận thua sát nút trước TP. Hồ Chí Minh tại vòng 10, Nam Định bước vào vòng 11 với tâm lý phải thắng để tiếp tục bám đuổi vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Với Bình Phước, trận hòa Viettel 1-1 trên sân Hàng Đẫy cuối tuần trước đã mang đến sự tự tin cho các cầu thủ. Đã lâu lắm người hâm mộ mới được thấy một Bình Phước đá gắn kết và hiệu quả như vậy. Trong lần tiếp đón Nam Định này, khán giả hy vọng sẽ tiếp tục chứng kiến cầu thủ Bình Phước thi đấu tốt và đạt kết quả thuận lợi cho mục tiêu trụ hạng. Tuy vậy, thời tiết nắng nóng trên sân ảnh hưởng nhiều tới chất lượng trận đấu và lượng khán giả đến theo dõi, cổ vũ.

Khởi đầu trận đấu, Nam Định dâng cao đội hình và chơi ép sân. Phút 11, Vũ Hữu Quý của Nam Định có cú sút cận thành nguy hiểm khiến bóng bay vọt xà ngang. Dù tạo ra nhiều tình huống bóng nguy hiểm nhưng phải tới phút 36, Nam Định mới có bàn thắng mở tỷ số khi Nguyễn Hữu Sơn dứt điểm thành công. Cuối hiệp 1, hàng hậu vệ Bình Phước bọc lót tốt, ngăn chặn nhiều đợt tấn công của đội khách. Nhờ đó, các tiền đạo Bình Phước chủ động dâng cao đội hình, khai thác khoảng trống giữa hàng tấn công và phòng ngự của Nam Định, tạo ra một số cơ hội nguy hiểm. Phút 40, cầu thủ mang áo số 12 Trần Hoàng Hưng sút phạt đẹp mắt ghi bàn giúp Bình Phước san bằng tỷ số, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Kết thúc hiệp 1, Bình Phước hòa Nam Định 1-1.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Nam Định tiếp tục giữ khoảng cách đội hình không tốt nhưng thế trận vẫn chỉ giằng co ở giữa sân, bóng ít khi đưa được vào vòng 16m50. Nửa sau hiệp 2, khi thời tiết hạ nhiệt và cầu thủ của hai đội đã thấm mệt, cũng là lúc huấn luyện viên hai bên bắt đầu thay người chiến thuật để quyết định trận đấu. huấn luyện viên Nam Định Phạm Hồng Phú đã đưa vào sân các tiền đạo và gia tăng áp lực, chơi áp sát, tấn công nhanh. Phút 62, Nguyễn Hữu Sơn ghi bàn thắng thứ 2 của mình trong trận đấu, giúp Nam Định vươn lên dẫn 2-1.

Nam Định giữ bóng phần lớn thời gian hiệp 2, tạo ra 5 cơ hội dứt điểm, 4 phạt góc. Trong khi đó, Bình Phước không theo kịp nhịp độ trận đấu, thường phải co cụm trên phần sân nhà để phòng thủ. Phút 84, Nguyễn Hữu Sơn lập hat-trick khi ghi bàn thắng thứ 3 trong trận đấu, nới rộng khoảng cách lên 3-1 cho Nam Định.

Phút 90, Trần Hoàng Hưng lập cú đúp và tiếp tục là một quả đá phạt đẹp mắt, rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho đội chủ nhà. Sau bàn thắng, Bình Phước tràn lên tấn công trong ít phút bù giờ nhưng không tạo ra tình huống nào nguy hiểm, chấp nhận thua 2-3.

Nam Định tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng TP. Hồ Chí Minh trong khi Bình Phước vẫn chỉ có 8 điểm và tiếp tục xếp áp chót bảng tổng sắp. Kết quả một số trận đấu của vòng 11: Huế thắng Cà Mau 2-0; Đồng Nai thắng XM Fico Tây Ninh 3-1; TP. Hồ Chí Minh thắng Đắk Lắk 3-2 để tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng. Trận đấu muộn nhất vòng 11 giữa Phú Yên và Viettel sẽ diễn ra lúc 15 giờ 30 phút ngày 5-7.   

Thế Tường

  • Từ khóa
101269

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu