Thứ 5, 25/04/2024 12:38:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 10:08, 17/05/2016 GMT+7

Bình Phước thua đậm 0-3 trên sân Thiên Trường

Thứ 3, 17/05/2016 | 10:08:00 142 lượt xem
BP - Bước vào trận đấu được dự đoán đầy khó khăn khi phải đối đầu với đội đầu bảng Nam Định tại vòng 6 giải bóng đá hạng nhất quốc gia Kienlongbank 2016, các học trò của huấn luyện viên (HLV) Lê Thanh Xuân đã có trận thua đậm thứ 2 từ đầu mùa.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Nam ĐịnhNiềm vui chiến thắng của các cầu thủ Nam Định

Liên tiếp 4 vòng đấu đã qua, Bình Phước chưa một lần nếm trải cảm giác chiến thắng khi liên tục để thua trước Xi măng Fico Tây Ninh, Viettel, Phú Yên và cầm hòa Đắk Lắk. Trận đấu gặp Nam Định tại vòng 6 là thử thách lớn với các học trò của HLV Lê Thanh Xuân khi đối phương đang bất bại từ đầu mùa và dẫn đầu bảng xếp hạng. Gặp đối thủ đang có phong độ cao như Nam Định, mục tiêu ban huấn luyện đội bóng Bình Phước đề ra trước trận là thi đấu hết mình, không đặt nặng chuyện thắng thua.

Trước trận đấu, một bầu không khí sôi động được tạo ra từ gần 5.000 cổ động viên (CĐV) Nam Định trên sân vận động Thiên Trường. Tiếng hò reo cổ vũ kết hợp những màn đồng ca là món quà tinh thần ý nghĩa của CĐV thành Nam gửi đến đội bóng thân yêu, khích lệ tinh thần các cầu thủ trên sân.

Sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Nam Định đã có những đường bóng tấn công mạnh mẽ với lợi thế sân nhà và tâm lý thi đấu đầy khí thế. Không chỉ triển khai các miếng đá tầm thấp tại khu vực trung lộ, cầu thủ Nam Định còn tổ chức nhiều pha bóng bổng và đều đặn tạt cánh từ hai biên, áp đảo thế trận trên sân khiến Bình Phước phải căng mình phòng thủ. Phần lớn thời gian hiệp 1, các cầu thủ Bình Phước triển khai lối đá phòng ngự phản công, chờ đợi sơ hở của đối phương. Hệ thống phòng thủ của Bình Phước được củng cố khi luôn có rất nhiều cầu thủ được bố trí tại khu vực trung lộ, trước khu vực 16 mét 50, tạo bức tường thành vững chắc trước khung thành của thủ môn Lâm Ấn Độ. Cầu thủ Nam Định vẫn kiên trì triển khai các đường bóng tấn công, dàn mỏng hàng phòng thủ của Bình Phước để tìm kiếm bàn thắng với mục tiêu giành trọn 3 điểm. Sau nỗ lực công phá khung thành đối phương không thành, phút thứ 45 của trận đấu, nhận đường chuyền thuận lợi giúp cắt đôi hàng hậu vệ Bình Phước, cầu thủ mang áo số 2 Đinh Viết Tú đã dứt điểm thành công đem lại lợi thế dẫn trước cho Nam Định trước khi hiệp 1 kết thúc.

Với tâm lý thoải mái, cầu thủ Nguyễn Hữu Khôi tiếp tục nâng tỷ số lên 2-0 cho Nam Định khi hiệp 2 bắt đầu được 10 phút. Sau bàn thua, các cầu thủ Bình Phước chủ động thay đổi chiến thuật, dâng cao đội hình, triển khai nhiều đường bóng tấn công với mục tiêu tìm kiếm bàn thắng. Trước tinh thần thi đấu quyết liệt của Bình Phước, các cầu thủ Nam Định đã thực hiện lối đá rắn và nhận 2 thẻ vàng. Tuy tỷ lệ đường bóng tấn công được cải thiện và tạo ra một số tình huống nguy hiểm trước khung thành thủ môn Nam Định nhưng Bình Phước vẫn không thể ghi bàn. Từ phối hợp bóng ngắn trung lộ, đá dãn biên tới sút xa, tất cả pha sút dứt điểm của đội Bình Phước đều bị khuất phục trước sự chắc chắn của hàng hậu vệ và thủ môn Nam Định.

Theo đuổi lối đá tấn công là “con dao hai lưỡi” với Bình Phước. Trong khi tỷ lệ tấn công được cải thiện thì khả năng phòng thủ giảm đi tương ứng. Minh chứng là bàn thua ở phút thứ 89 của trận đấu. Tận dụng lỗ hổng tại hàng phòng ngự của Bình Phước, các cầu thủ Nam Định thực hiện đường chuyền bóng dài trước khi số 10 Nguyễn Văn Hiệp dứt điểm thành công, lần thứ 3 khuất phục thủ môn Lâm Ấn Độ. Trong những phút còn lại của trận đấu, cả 2 đội đều không thể tạo ra tình huống nguy hiểm nào và Bình Phước chấp nhận thua 0-3 trên đất khách.

Chiến thắng trước Bình Phước giúp Nam Định hoàn thành mục tiêu giành trọn 3 điểm để củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 14 điểm. Còn Bình Phước tiếp tục xếp áp chót bảng xếp hạng với 4 điểm sau 6 vòng đấu. Vòng 7, Nam Định chỉ phải tiếp đội cuối bảng Cà Mau, Bình Phước tiếp tục chạm trán đội bóng đang có phong độ cao và nằm trong “top 3” là TP. Hồ Chí Minh. Một lần nữa, các học trò của HLV Lê Thanh Xuân phải vượt khó và thi đấu hết mình để có kết quả khả quan khi lượt đi mùa giải sắp kết thúc.

Kết quả các trận đấu khác tại vòng 6: Đắk Lắk thua 2-4 trước TP. Hồ Chí Minh; Xi măng Fico Tây Ninh thắng 2-1 trước Đồng Nai; Cà Mau hòa 1 - 1 trước Huế; Viettel thắng 2-0 trước Phú Yên.

Thế Tường

  • Từ khóa
101223

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu