Thứ 5, 25/04/2024 21:35:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 11:37, 27/01/2017 GMT+7

Bình Phước quyết liệt đấu tranh, xử lý pháo lậu

Thủy Sinh Chính
Thứ 6, 27/01/2017 | 11:37:00 317 lượt xem
BPO - Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 đã cận kề, nhưng số vụ vận chuyển, mua bán, tàng trữ, sử dụng pháo nổ trái phép lại có chiều hướng gia tăng. Để đảm bảo an ninh trật tự, công an trong toàn tỉnh đã tăng cường lực lượng, chủ động ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật.

Ngày 26-1, tức ngày 29 tết, khi mọi người, mọi nhà đã chuẩn bị tươm tất mọi thứ và đang quây quần bên gia đình, nhưng Nguyễn Thái Hòa, sinh năm 1987, trú thôn 6, xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp phải “thường trực” ở trụ sở Công an huyện Bù Đốp để phục vụ việc xác minh làm rõ về hành vi tàng trữ trái phép pháo nổ.

Trước đó, Hòa đã mua 14,4 kg pháo (gồm pháo dây, pháo viên, đạn súng pháo) rồi đem về cất giấu tại phòng ngủ và bên hông nhà mình để chờ đêm giao thừa sẽ đem ra đốt. Tuy nhiên, hành vi tàng trữ pháo trái phép của Hòa đã bị Công an huyện Bù Đốp phát hiện, thu giữ.

Nguyễn Thái Hòa và tang vật bị bắt giữ

Hòa khai nhận: “Toàn bộ số pháo trên mua tại khu vực giáp biên giới với Campuchia của một đối tượng không quen biết. Tôi dự tính mua về để đốt trong dịp tết và làm quà biếu cho anh em, bạn bè. Tôi rất hối hận, bây giờ không còn vui vẻ để ăn tết với gia đình, vợ con được, vì hành vi vi phạm pháp luật và bị xử lý. Tôi mong đừng có ai mù quáng như tôi”.

Trung tá Nguyễn Văn Lập, Phó trưởng Công an huyện Bù Đốp cho biết: “Thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh và Công an huyện, lực lượng công an đã, đang tiếp tục tăng cường tấn công truy quét các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật, trong đó có pháo. Qua đó đã phát hiện 2 vụ, 4 đối tượng vận chuyển, tàng trữ pháo trái phép. Qua đây đề nghị người dân tuyệt đối không vận chuyển, tàng trữ, đốt pháo nổ hoặc phát hiện người nào thực hiện những hành vi trên thì báo ngay cho cơ quan công an gần nhất để kịp thời xử lý, nhằm đảm bảo an ninh trật tự và an toàn cho người dân trong dịp tết Nguyên đán này”.

Công an huyện Bù Đốp làm việc với 3 đối tượng liên quan đến pháo lậu

Điều 4 Nghị định số 36/2009/NĐ-CP ngày 15-4-2009 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo, quy định các hành vi bị nghiêm cấm gồm: 1. Sản xuất, mua, bán, nhập khẩu, xuất khẩu, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các loại pháo nổ, thuốc pháo nổ; 2. Sản xuất, mua, bán, nhập khẩu, xuất khẩu, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các loại pháo hoa, thuốc pháo hoa; 3. Mua, bán, tàng trữ, sử dụng thuốc nổ lấy từ các loại bom, mìn, đạn, lựu đạn, vật liệu nổ quân dụng (dùng trong quốc phòng, an ninh), vật liệu nổ công nghiệp để sản xuất trái phép pháo, thuốc pháo; 4. Sử dụng súng, dùng vật liệu nổ không đúng quy định để gây tiếng nổ thay cho pháo.

Theo số liệu thống kê của Công an tỉnh, trong đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội đảm bảo an ninh trật  tự dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, trên lĩnh vực quản lý pháo nổ, lực lượng công an trong toàn tỉnh đã phát hiện, bắt giữ 23 vụ, 21 đối tượng (6 vụ vắng chủ) vận chuyển, tàng trữ pháo nổ trái phép với số lượng hơn 70kg pháo các loại.

Lực lượng Công an tỉnh Bình Phước khẳng định quyết tâm đấu tranh ngăn chặn và xử lý nghiêm tất cả các hành vi vi phạm về quản lý, sử dụng pháo trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật. Qua đó, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, vì một mùa xuân mới an toàn, hạnh phúc cho mọi người, mọi nhà.

  • Từ khóa
32286

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu