Thứ 5, 28/03/2024 17:39:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:03, 08/11/2018 GMT+7

Bình Phước phấn đấu đến năm 2020 thực hiện cơ bản khung chính quyền điện tử

Thứ 5, 08/11/2018 | 16:03:00 708 lượt xem
BPO - Chiều tối 7-11, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Lợi cùng các thành viên trong đoàn đã có buổi làm việc với Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam - VNPT để nghe đề xuất các giải pháp đô thị thông minh cho tỉnh Bình Phước.

Cùng tham gia buổi làm việc có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Thông tin - Truyền thông, Đài PT-TH Bình Phước và VNPT Bình Phước.

Với vai trò tiên phong nghiên cứu và ứng dụng triển khai thành công mô hình đô thị thông minh tại Việt Nam, đến nay VNPT đang hợp tác triển khai đô thị thông minh cho gần 30 tỉnh, thành phố. Hướng tiếp cận của VNPT là không có một mô hình chung cho tất cả các thành phố, mỗi một nơi có điều kiện môi trường, văn hóa khác nhau, nên để đưa ra các giải pháp thích hợp nhất cần dựa vào nội tại của chính thành phố đó.

Lãnh đạo tỉnh nghe giới thiệu về giải pháp đô thị thông minh

Cụ thể, VNPT đã đề xuất 12 giải pháp cho giai đoạn 2018-2020. Theo đó, VNPT sẽ hỗ trợ, tư vấn cho tỉnh xây dựng: Trung tâm điều hành thông minh thành phố Đồng Xoài. Xây dựng giải pháp và triển khai ứng dụng công nghệ thông tin tích hợp các hệ thống camera giám sát, hệ thống cảm biến, báo cháy. Xây dựng trục tích hợp lưu trữ. Quản lý cán bộ công chức; nâng cấp phần mềm “Văn phòng không giấy” lên toàn tỉnh. Tiếp tục triển khai hội nghị truyền hình liên thông 4 cấp. Triển khai “họp không giấy” cho Tỉnh ủy và các huyện thị. Xây dựng cổng thông tin dữ liệu toàn ngành y tế. Quản lý chuỗi giá trị, truy xuất nguồn gốc cho nông sản. Ứng dụng di động cho du lịch thông minh. Số hóa quy hoạch và quản lý hạ tầng đô thị…

Giám đốc VNPT Bình Phước Phạm Văn Trinh giới thiệu về hạ tầng viễn thông Bình Phước

Để sẵn sàng cho đô thị thông minh, thời gian qua, VNPT Bình Phước đã tiến hành nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin - truyền thông trên phạm vi toàn tỉnh với 4.311 km cáp quang cùng gần 1.000 trạm phát sóng 2G, 3G và 4G.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi khẳng định: Dù còn rất nhiều khó khăn, song quyết tâm chính trị của tỉnh là xây dựng đô thị thông minh, chính quyền điện tử để phục vụ cuộc sống của người dân. Tỉnh phấn đấu đến năm 2020 thực hiện cơ bản khung chính quyền điện tử. Để thực hiện mục tiêu này, đề nghị VNPT hỗ trợ tư vấn cho tỉnh các giải pháp về công nghệ trên nền hạ tầng hiện có của tỉnh để không lãng phí, ưu tiên trước việc xây dựng đề án đô thị thông minh, chính quyền điện tử để tăng tính công khai, minh bạch trong thực thi công vụ.

Trần Thể

  • Từ khóa
24137

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu