Thứ 5, 28/03/2024 16:38:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:51, 02/03/2015 GMT+7

Bình Phước: Giao lưu với mẹ Việt Nam Anh hùng, nữ kháng chiến, các bậc lão thành cách mạng

Thứ 2, 02/03/2015 | 10:51:00 1,565 lượt xem
BPO - Tối 1-3, tại thị xã Phước Long (Bình Phước), Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Phước phối hợp với Công ty Cổ phần Thương mại – Dịch vụ Du lịch – Xuất nhập khẩu Mỹ Lệ tổ chức Chương trình giao lưu với các mẹ Việt Nam Anh hùng, nữ kháng chiến, các bậc lão thành cách mạng sống và chiến đấu trên địa bàn tỉnh Sông Bé cũ, với chủ đề: “Đêm nghĩa tình”.

Trong không khí ấm áp của mùa xuân Ất Mùi, tiến tới chào mừng kỷ niệm 105 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3-1910-8-3-2015) và kỷ niệm 40 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30-4-1975), "Đêm nghĩa tình" ở Bình Phước đã thu hút hơn 300 các đại biểu, các mẹ Việt Nam Anh hùng, nữ kháng chiến, các bậc lão thành cách mạng sống và chiến đấu trên địa bàn tỉnh Sông Bé cũ. Các đại biểu đã ôn lại những năm tháng hoạt động kháng chiến gian khổ mà kiên cường; nêu cao ý chí chiến đấu, tinh thần chịu đựng, hy sinh gian khổ, đoàn kết, khôn khéo của cán bộ, chiến sĩ tham gia chiến dịch giải phóng Phước Long. 

Ông Nguyễn Hoàng Thái, Bí thư thị xã Phước Long nhấn mạnh: Chương trình giao lưu là cơ hội để các mẹ Việt Nam Anh hùng, nữ kháng chiến, các bậc lão thành cách mạng chiến thắng chia sẻ, gặp gỡ tâm sự về ký ức đồng đội, đồng chí. Chiến tranh đã qua đi, mảnh đất trải qua bao đau thương, tàn phá của chiến tranh năm xưa nay đã và đang thay da đổi thịt. Thế hệ ngày nay luôn ghi nhớ công ơn và mong các mẹ Việt Nam Anh hùng, nữ kháng chiến, các bậc lão thành cách mạng luôn phát huy tinh thần cách mạng, là tấm gương cho các thế hệ trẻ noi theo. 

Tại buổi giao lưu, bà Huỳnh Thị Minh Tuyết, chiến sĩ biệt động Bà Rá, trú tại phường Sơn Giang, thị xã Phước Long chia sẻ: “Chương trình giao lưu “Đêm tình nghĩa Bình Phước” là một dịp có ý nghĩa quan trọng để các chị em chiến trường xưa có điều kiện gặp nhau, thăm hỏi và tâm sự về cuộc sống cũng như những ký ức về năm tháng chiến đấu gian khổ. Tự hào về những năm tháng đã qua, chúng tôi sẽ tiếp tục cùng gia đình thực hiện tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước, góp phần xây dựng Bình Phước ngày càng phát triển”. 

Buổi giao lưu diễn ra nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, sôi động cùng với cách dàn dựng công phu tái hiện một bức tranh về thời kỳ kháng chiến, cũng như sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, chặng đường phát triển của tỉnh Bình Phước ngày nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
12643

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu