Thứ 3, 19/03/2024 11:22:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:33, 16/12/2016 GMT+7

HƯỚNG TỚI 20 NĂM NGÀY TÁI LẬP TỈNH

Bình Phước gạt bỏ mọi rào cản để mời gọi đầu tư

Thứ 6, 16/12/2016 | 08:33:00 1,071 lượt xem

>> [Video] Hội nghị xúc tiến đầu tư và Sơ kết 2 năm hợp tác phát triển kinh tế, xã hội giữa TP HCM-Bình Phước
>> Cương quyết “nhổ từng cái đinh dưới chiếu hoa” để mời gọi các nhà đầu tư

BP - Ngày 15-12, Tỉnh ủy Bình Phước phối hợp với Thành ủy TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư và sơ kết 2 năm hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa 2 địa phương. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Đinh La Thăng; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Văn Lợi; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy TP. Hồ Chí Minh và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước; lãnh đạo các sở, ban, ngành và đại diện 250 doanh nghiệp của tỉnh Bình Phước và TP. Hồ Chí Minh.

Các đại biểu dự hội nghịCác đại biểu dự hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Trăm nhấn mạnh: Bình Phước đạt được những thành tựu như hôm nay, bên cạnh sự nỗ lực của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Phước thì sự hợp tác, hỗ trợ của các tỉnh, thành trong khu vực, nhất là TP. Hồ Chí Minh và sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp có vai trò hết sức quan trọng. Với phương châm đồng hành với doanh nghiệp, sự thành công của nhà đầu tư, doanh nghiệp cũng là thành công của tỉnh, Bình Phước cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư đến hoạt động sản xuất - kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

NHỮNG KẾT QUA TÍCH CỰC

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại hội nghịĐồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại hội nghị

Từ chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa tỉnh Bình Phước và TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2014-2020 được lãnh đạo hai địa phương ký ngày 21-2-2014, qua hơn 2 năm triển khai thực hiện đã có 25 dự án của các nhà đầu tư TP. Hồ Chí Minh đến đầu tư tại Bình Phước với tổng vốn đăng ký 2.649 tỷ đồng, nâng lên 79 dự án với số vốn đăng ký 12.317 tỷ đồng trên toàn tỉnh. Ngành nghề chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực như đầu tư hạ tầng khu công nghiệp; khu dân cư; trồng trọt, chăn nuôi và chế biến nông sản; xử lý rác thải; sản xuất phân bón; sản xuất các sản phẩm cơ khí; luyện kim; thủy điện... Thông tin chi tiết về kết quả hợp tác phát triển kinh tế tỉnh Bình Phước và TP. Hồ Chí Minh đã đăng trên trang 5 Báo Bình Phước số ra ngày 15-12.

Theo đánh giá chung, chương trình hợp tác phát triển giữa tỉnh Bình Phước và TP. Hồ Chí Minh đã bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần giúp tỉnh Bình Phước học hỏi được nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước, đặc biệt là lĩnh vực đầu tư.

Các đại biểu dự hội nghịCác đại biểu dự hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đánh giá cao chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa 2 địa phương và cho rằng, đây là cầu nối làm động lực phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Thời gian tới, Bình Phước và TP. Hồ Chí Minh phải tăng cường hơn nữa trong thực hiện chương trình đã ký kết hợp tác cùng phát triển.

NHẤT QUYẾT NHỔ ĐINH DƯỚI CHIẾU HOA

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe phó giáo sư, tiến sĩ Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam trao đổi về định hướng quy hoạch, liên kết vùng trong kêu gọi, thu hút đầu tư; cơ hội và thách thức của Bình Phước thời kỳ hội nhập. Các đại biểu doanh nghiệp, doanh nhân, nhà đầu tư đã trao đổi thông tin với lãnh đạo 2 tỉnh, thành phố. Bà Bùi Thị Thủy Triều, Giám đốc Công ty TNHH Gilos (TP. Hồ Chí Minh) cho biết: Nhiều nhà đầu tư muốn tìm hiểu nguồn nhân lực chất lượng cao, công nhân lao động cho các khu công nghiệp; các dịch vụ, phúc lợi xã hội cho người lao động; quy hoạch vùng phát triển công nghiệp có thế mạnh như điều, cao su của Bình Phước... Tại hội nghị, bà Triều đề xuất thành lập doanh nghiệp ngoại quan trong lĩnh vực nhập khẩu hạt điều tại Bình Phước.

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước đã trao chứng nhận đầu tư cho 19 doanh nghiệp


Lãnh đạo tỉnh Bình Phước đã trao chứng nhận đầu tư cho 19 doanh nghiệp

Sau khi trả lời ý kiến của các doanh nghiệp, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Võ Sá đã cam kết tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để thu hút doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư tại Bình Phước.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho rằng: Trong bối cảnh chung nhiều khó khăn và hạ tầng kinh tế - xã hội còn nhiều hạn chế, Bình Phước chưa thu hút được nhiều doanh nghiệp của TP. Hồ Chí Minh đến đầu tư. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Phước đã đặt ra bài toán và phải giải được lợi thế liên kết vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Thông qua hội nghị xúc tiến đầu tư và sơ kết 2 năm hợp tác với TP. Hồ Chí Minh, Bình Phước mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ nhiều hơn nữa của lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh, các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong cả nước. Đặc biệt là doanh nghiệp của TP. Hồ Chí Minh đến đầu tư tại Bình Phước.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh: Tỉnh Bình Phước có lợi thế quỹ đất sạch rộng lớn dành cho phát triển công nghiệp và nguồn nguyên liệu dồi dào trong một số lĩnh vực, là cửa ngõ kết nối Tây Nguyên - TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh bạn Campuchia. Tuy nhiên, việc thu hút đầu tư trong thời gian qua còn hạn chế, chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.

“Cách đây 25 năm, đồng chí Nguyễn Minh Triết, khi đó là Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Sông Bé đã có lời hiệu triệu “Sông Bé trải chiếu hoa mời gọi các nhà đầu tư” và sau đó các nhà đầu tư đến với Sông Bé. Sau 25 năm, ở Bình Phước cũng như các địa phương khác trong cả nước, có ý kiến cho rằng dưới chiếu hoa có nhiều đinh lắm! Tôi nói điều này để các doanh nghiệp thêm lòng tin: Lãnh đạo Bình Phước cam kết nhổ từng cái đinh dưới chiếu hoa, để chiếu hoa có đường đi êm ấm, tạo cảm hứng cho nhà đầu tư đến với Bình Phước”.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh

T.Mảng

  • Từ khóa
17054

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu