Thứ 4, 24/04/2024 10:36:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 14:37, 30/08/2016 GMT+7

Bình Phước đoạt giải nhì “Tiếng hát người làm báo Việt Nam”

Thứ 3, 30/08/2016 | 14:37:00 341 lượt xem
BP - Tối 28-8, vòng chung kết cuộc thi “Tiếng hát người làm báo Việt Nam” lần thứ 5 tổ chức tại Nhà hát truyền hình, Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh. Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn, lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, Thành ủy TP. Hồ Chí Minh và lãnh đạo hội nhà báo các tỉnh, thành trong cả nước tới dự.

13 tiết mục đơn ca, song ca, hợp ca của 13 đơn vị được tuyển chọn từ các khu vực trên cả nước được dàn dựng công phu, phù hợp bản sắc văn hóa từng vùng miền đã đem đến 1 đêm chung kết sắc màu đa dạng, phong phú; khiến ban giám khảo và khán giả đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác bởi tính chuyên nghiệp từ phong cách biểu diễn đến chất giọng của những người làm báo. Các thí sinh ở miền Bắc góp mặt với những làn điệu trầm lắng, bay bổng. Các thí sinh ở miền Trung, Tây Nguyên với giọng ca nội lực, đầy nắng và gió của núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ... Thí sinh phía Nam đem đến những làn điệu dân ca ngọt ngào của vùng quê Nam bộ.

Thí sinh Nguyễn Thị Thanh Thúy của Chi hội Nhà báo Đài PT-TH Bình Phước nhận giải nhì

Kết quả, thí sinh Hạ Thy của Chi hội nhà báo Đài PT-TH Đồng Nai đoạt giải nhất. Thí sinh Nguyễn Thị Thanh Thúy Chi hội nhà báo Đài PT-TH Bình Phước xuất sắc đoạt 2 giải: giải nhì và giải thí sinh được yêu thích nhất; 2 giải ba thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Ngọc của Chi hội Báo Pháp luật Việt Nam và Nguyễn Thị Minh Châu Liên chi hội nhà báo trực thuộc Hội Nhà báo Việt Nam. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao một số giải khuyến khích và các giải phụ cho các tiết mục hát nhạc truyền thống cách mạng, hát dân ca hay nhất.

Thí sinh Nguyễn Thị Thanh Thúy (biên tập viên văn nghệ Đài PT-TH Bình Phước, đoạt giải nhất khu vực phía Nam ngày 31-7 với bài hát mang âm hưởng dân ca Tây Bắc “Em chọn lối này” của nhạc sĩ An Thuyên. Vòng chung kết, Thanh Thúy thể hiện ca khúc mang âm hưởng dân ca vùng núi đồi Tây Bắc “Sapa nơi gặp gỡ đất trời” của nhạc sĩ Phùng Chiến. Thanh Thúy đã chứng minh chất giọng tốt cùng lối diễn xuất đầy tự tin. Tiết mục này đã nhận được những tràng vỗ tay tán thưởng từ khán giả.

Vòng chung kết cuộc thi “Tiếng hát người làm báo Việt Nam” lần thứ 5 đã khép lại. Những thí sinh đoạt giải cao không chỉ là nhà báo, biên tập viên giỏi ngày đêm miệt mài lao động, sáng tạo, mà họ còn đem lời ca, tiếng hát của mình điểm tô cho cuộc sống ngày càng tươi đẹp.

Minh Hoàng

  • Từ khóa
92264

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu