Thứ 3, 16/04/2024 16:19:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 08:46, 21/04/2015 GMT+7

Bình Phước đăng cai tuyên dương thanh niên tiên tiến miền Đông Nam bộ

Thứ 3, 21/04/2015 | 08:46:00 144 lượt xem
BP - Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm miền Đông Nam bộ lần thứ 12 sẽ được tổ chức tại tỉnh Bình Phước trong 2 ngày 14 và 15-5-2015. Hoạt động này do Tỉnh đoàn Bình Phước đăng cai tổ chức. Liên hoan sẽ có sự tham gia của 220 đại biểu là thanh niên tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác ở các tỉnh, thành cụm miền Đông Nam bộ: Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, thành phố Hồ Chí Minh và 2 đơn vị lực lượng vũ trang: Quân đoàn 4 và Quân khu 7.

220 thanh niên tiêu biểu là cán bộ, đoàn viên thanh niên từ 16-35 tuổi, có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, sản xuất - kinh doanh, văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội; y, bác sĩ trẻ, trí thức trẻ, học sinh tiêu biểu, sinh viên 5 tốt là tấm gương điển hình tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, chấp hành tốt pháp luật; tích cực tham gia các hoạt động đoàn, hội, đội; có uy tín và ảnh hưởng tốt trong đoàn viên, thanh thiếu nhi sẽ được Trung ương Đoàn tặng bằng khen.

Trong khuôn khổ liên hoan sẽ diễn ra các hoạt động: tọa đàm 3 chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đó là: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với 8 điều nên làm và 8 điều không nên làm đối với cán bộ đoàn”; “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về gắn bó với nhân dân và xây dựng hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới với tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn” và “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về đoàn kết, xây dựng đảng trong sạch, vững mạnh”; tham gia viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, khởi công công trình thanh niên của cụm và tham quan tìm hiểu về Khu di tích lịch sử Tà Thiết tại huyện Lộc Ninh.

Liên hoan là dịp các đơn vị giới thiệu những mô hình mới, cách làm hay trong việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, đoàn viên thanh niên trong Cụm miền Đông Nam bộ được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.                  

Hồng Phấn

  • Từ khóa
81536

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu